Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm lái loạt SUV của Ford ở Philippines

Các mẫu SUV của Ford như Ecosport, Explorer hay Everest thể hiện sự linh hoạt khi di chuyển ở nội đô và phát huy thế mạnh công nghệ khi vận hành ở đường cao tốc hay offroad.

Xe the thao da dung cua Ford anh 1
Trong 2 ngày 10 và 11/11, hơn 20 phóng viên của một số nước châu Á đã tham gia buổi trải nghiệm lái các dòng SUV của Ford ở Angeles, Philippines. Địa hình đa dạng với đường đô thị, đất đá và cả cung đường off-road hình thành bên miệng núi lửa gần Clark là lý do Ford chọn Philippines cho đợt trải nghiệm này.
Xe the thao da dung cua Ford anh 2
Trong số 5 dòng SUV có 3 model đang bán tại thị trường Việt Nam là Ecosport, Everest và Explorer. Mẫu Escape thế hệ mới vốn quen thuộc với người dùng Việt Nam có mặt ở đợt trải nghiệm nhưng kế hoạch về Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.
Xe the thao da dung cua Ford anh 3
Ở ngày đầu tiên, nhóm Việt Nam trực tiếp lái thử mẫu Ford Explorer. Phiên bản mới ra mắt ở Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L, tuy nhiên model chạy thử ở Philippines có động cơ dung tích 3.2L mạnh mẽ hơn.
Xe the thao da dung cua Ford anh 4
Explorer nổi bật với ngoại hình bệ vệ, rộng rãi và tích hợp nhiều tính năng như sưởi ghế, cảnh báo va chạm, gập hàng thế thứu 2, 3 bằng nút bấm...Vô-lăng trợ lực điện khá nhẹ, khả năng tăng tốc tốt và đạt tốc độ 130 km/h trên đường cao tốc chỉ ở vòng tua khá thấp 1.500 vòng/phút. Ngoài ra, độ cách âm của mẫu xe này cũng tương đối tốt. Mặc dù vậy, hành trình phanh dài đòi hỏi người lái chủ động lực phanh nhiều hơn.
Xe the thao da dung cua Ford anh 5
Escape mới sở hữu thiết kế thay đổi theo hướng trẻ trung và thể thao hơn so với bản cũ.
Xe the thao da dung cua Ford anh 6
Với động cơ 2.0L, tăng áp, Escape mới vận hành mạnh mẽ, bốc hơn so với phiên bản cũ.
Xe the thao da dung cua Ford anh 7
Với mẫu SUV cỡ nhỏ Ecosport đã quen thuộc ở Việt Nam, người lái không mấy bỡ ngỡ. Mặc dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L những khả năng tăng tốc của xe tốt, chân ga đầm.
Xe the thao da dung cua Ford anh 8
Một lợi thế khác ở Ecosport là ngoại hình nhỏ gọn giúp khả năng lưu thông trong đô thị linh hoạt hơn, đặc biệt ở những thành phố đông đúc các phương tiện xe 3 bánh tự chế hay xe lam ở Angeles, Philippines.
Xe the thao da dung cua Ford anh 9
Tất cả cảm xúc của chuyến trải nghiệm được dồn vào buổi cầm lái chiếc SUV Everest thế hệ mới. Ford mang 4 chiếc Everest với động cơ diesel 3.2L phiên bản Titanium với nhiều tính năng, công nghệ.
Xe the thao da dung cua Ford anh 10
Đặc biệt, khả năng off-road với nút bấm chuyển chế độ lái đường đá, cát sỏi, lội nước hỗ trợ người lái khá nhiều.
Xe the thao da dung cua Ford anh 11
Những con suối nhỏ, đường bùn sình lầy và cả những đoạn đất đá ghồ ghề không phải trở ngại với Everest.

Ford bán gần 2.500 xe trong tháng 10 ở Việt Nam

Liên doanh ôtô Mỹ công bố doanh số tháng 10 đạt 2.430 xe bán ra, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hân Nguyễn (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm