Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe thể thao hàng độc Acura NSX tái xuất tại Sài Gòn

Chiếc Acura NSX đời 2002 nổi tiếng sau lần thay đổi màu sơn, vừa được bắt gặp tại một tuyến phố trung tâm TP HCM.


Acura NSX-T được mệnh danh là "huyền thoại đường phố" bởi nó là siêu xe đầu tiên do Honda sản xuất. Chiếc xe trong bài viết này từng xuất hiện trong một xưởng độ xe ở TP HCM để thay đổi màu sơn và nâng cấp một số chi tiết.
NSX là siêu xe hai cửa, hai chỗ ngồi, được Honda sản xuất trong giai đoạn 1990 đến 2005. Mẫu xe này thuộc thế hệ thứ hai, sản xuất từ 2002 đến 2005. 
Xe nổi bật trong đêm bởi nước sơn vàng Lamborghini. Kỹ thuật sơn nhiều lớp trong phòng hấp khiến nước sơn bóng không kém gì những siêu xe Italy. Dải đèn hậu liền mạch phía sau là một thiết kế khá đặc trưng trên những chiếc xe cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21.
So với thế hệ đầu tiên, NSX thế hệ hai được cải tiến nhiều bộ phận. Hệ thống đèn pha HID cố định thay thế loại đèn pha mắt ếch trên phiên bản cũ. 
Nhìn ngang hông, NSX có phần nắp ca-pô khá ngắn, phần đuôi kéo dài. Động cơ được đẩy lùi ra phía sau nhằm mang lại sự phân bổ trọng lượng cân bằng trước sau. Xe được trang bị cỗ máy V6, DOHC, sản sinh 252 mã lực ở 6.600 vòng/phút. Hộp số 4 số tự động hoặc 6 số tay được truyền động tới bánh sau. Chiếc xe trong bài được trang bị động cơ 6 số tay. Hệ thống treo phục hồi và bánh xe lớn hơn.
Hệ thống đèn chiếu hậu cực sáng là đặc điểm dễ nhận biết chiếc xe trong đêm.
Trước đó, xe có màu đen và mang biển số TP HCM.
Chiếc Acura NSX này thuộc sở hữu của một thành viên Vietnam Team. Hiện nay, thế hệ tiếp theo của Honda NSX đã được sản xuất với kiểu dáng hiện đại với mức giá khởi điểm từ 150.000 USD.

Ảnh chi tiết siêu xe thể thao Honda NSX-1

Mẫu xe ý tưởng NSX-1 của Honda là một chiếc siêu xe thể thao hybrid với thiết kế mạnh mẽ, nam tính và đầy tính khí động học.

Minh Anh

Ảnh: TNTBros

Bạn có thể quan tâm