Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe thể thao Toyota 86 gắn động cơ Ferrari

Xe thể thao 2 cửa của Toyota được một hãng độ tại Mỹ trang bị khối động cơ V8 4.5L từ siêu xe Ferrari, cho công suất đến 562 mã lực.

Biểu diễn xe mạo hiểm với Toyota 86 động cơ Ferrari Xe thể thao Toyota 86 trang bị động cơ V8 4.5L của Ferrari 458 Italia, cho công suất 562 mã lực.
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 1
Toyota 86 là mẫu xe 2 cửa mang dáng dấp thể thao, được giới thiệu năm 2012. Tuy nhiên, tạo ra một cỗ máy tốc độ, mạnh mẽ vốn không phải sở trường của hãng xe Nhật Bản. Mới đây, một hãng độ tại Mỹ đã gắn khối động cơ của siêu xe Ferrari 458 Italia lên mẫu 2 cửa này. 
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 2
Mẫu xe độ độc đáo này được thực hiện bởi Huddy MotorSports, có trụ sở tại California, Mỹ. Gần như ngay lập tức, chủ sở hữu của chiếc xe - Ryan Tuerck - đã thực hiện một loạt video drift. Ryan vốn là một người chuyên biểu diễn xe mạo hiểm. 
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 3
Để lắp cỗ máy V8 của siêu xe Ferrari, những người thợ tại Huddy MotorSports đã phải thay đổi khá nhiều thiết kế của Toyota 86 và thực hiện với nhiều bước phức tạp. Trên Ferrari 458 Italia, động cơ được gắn giữa, trong khi khoang động cơ của Toyota 86 đặt ở phía trước. 
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 4
Huddy MotorSports đã thiết kế lại khoang trước, đặt luôn 2 đường ra ống xả ở đầu xe, thay vì đuôi xe như nguyên gốc. Không chỉ thiết kế lại khoang động cơ, một số bộ phận đầu xe được loại bỏ để chứa vừa cỗ máy V8 mới như kính chắn gió, cần gạt mưa...
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 5
Hệ thống treo nguyên gốc của xe được thay đổi bằng sản phẩm mới, có khả năng tương thích cao hơn với những tình huống drift xe. 
Toyota 86 dung dong co Ferrari anh 6
Khối động cơ V8 của siêu xe Ferrari 458 Italia có dung tích 4.5L, công suất 562 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ cũ của Toyota 86 công suất chỉ 197 mã lực.

Duy Hải

Ảnh: Caranddriver

Bạn có thể quan tâm