Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tiền tỷ Toyota Innova 2.0V mỗi tháng bán vài chục chiếc

Có giá bán gần 1 tỷ đồng, Innova V được trang bị nhiều công nghệ nhất so với các phiên bản còn lại. Tuy nhiên, dòng xe này chỉ bán được vài chục xe mỗi tháng kể từ đầu năm.

Thời điểm ra mắt, nhiều người đánh giá phiên bản V không phải sản phẩm chiến lược của dòng xe Innova. Dù được trang bị nhiều công nghệ và tiện ích hơn so với các phiên bản còn lại, mức giá 995 triệu đồng sẽ khiến nhiều người cân nhắc khi đặt chiếc MPV này lên bàn cân với các mẫu xe khác trong tầm giá. 

Toyota Innova V ban cham anh 1
Doanh số Toyota Innova V trong 6 tháng đầu năm.

Điều này thể hiện đúng qua doanh số của Innova trong nửa đầu 2017. Lượng Innova V bán chỉ chiếm phần nhỏ, dù đây là dòng xe bán chạy thứ 4 toàn thị trường trong nửa đầu năm 2017. Doanh số 6 tháng đầu năm của Innova V đạt 352 xe, trong khi toàn bộ các phiên bản Innova bán tổng cộng 6.322 xe. 

Có thể thấy dù có nhiều tiện ích hơn hẳn 2 bản còn lại, giá bán cao khiến Innova V khó trở thành lựa chọn của những người bỏ ra 1 tỷ để mua xe. Giá lăn bánh tại Hà Nội của Innova V hơn 1,1 tỷ đồng, số tiền không nhiều người dùng nghĩ đến Innova khi mua xe. 

So với các mẫu crossover trong tầm giá 1 tỷ đồng, Mazda CX-5 sẽ là lựa chọn tối ưu hơn nhiều. Giá lăn bánh phiên bản cao cấp nhất của CX-5 chỉ khoảng 1 tỷ đồng, nhưng nhỉnh hơn về trang bị, động cơ, chỉ kém Innova 2 chỗ ngồi. Ngoài ra, những cái tên khác như Nissan X-Trail hay Honda CR-V cũng khiến nhiều người đắn đo hơn là Innova V.

Toyota Innova V ban cham anh 2
Phiên bản V chỉ chiếm số lượng ít trong tổng doanh số của dòng xe Innova.

Bên cạnh đó, từ khi mới vào Việt Nam,doanh số dòng Innova cao phần lớn nhờ vào khách hàng là những công ty vận tải. Ưu điểm về sự bền bỉ, ít hỏng vặt và tiêu hao nhiên liệu thấp của Innova đã tạo chỗ đứng vững chắc cho dòng MPV này. Trong 6 tháng đầu năm, Innova E bán tổng cộng 5.045 xe, trong khi phiên bản G tiêu thụ 924 xe. 

Có thể thấy phiên bản chủ lực của dòng xe Innova tại Việt Nam vẫn là phiên bản thấp nhất Innova E, khi phù hợp với cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong khi đó, Innova V chỉ xem như một gia vị thêm cho những người thật sự yêu thích dòng xe MPV này. 

Toyota Innova 2.0V 2016 - quen mà lạ trong tầm giá 1 tỷ

Vẫn là chiếc Innova với 7 chỗ, nhưng phiên bản cao cấp 2.0V lại sở hữu những trang bị vượt trội so với các phiên bản còn lại và tiệm cận với các mẫu xe khác tầm tiền một tỷ.

Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm