Sedan hạng C có lấy lại được sức hút tại Việt Nam?
Loạt sedan hạng C hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022 sẽ không dễ dàng cạnh tranh với các dòng xe gầm cao tầm 600-900 triệu đồng.
373 kết quả phù hợp
Loạt sedan hạng C hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022 sẽ không dễ dàng cạnh tranh với các dòng xe gầm cao tầm 600-900 triệu đồng.
Trong tháng 1, nhiều dòng xe Nhật Bản nhập khẩu được ưu đãi 50-100% phí trước bạ để cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ dành cho xe điện là 0% khiến cho giá lăn bánh có sự thay đổi đáng kể. Ở phân khúc hạng sang, số tiền chênh lệch có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Với tình trạng nhu cầu mua xe vượt quá nguồn cung, nhiều khách hàng đặt mua xe giai đoạn này không kịp nhận xe trước Tết Nguyên Đán.
Thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 được dự đoán sẽ sôi động hơn khi có nhiều mẫu xe mới xuất hiện, thậm chí là sự ra đời của những phân khúc mới.
Toyota Corolla Cross bản cao nhất có động cơ hybrid và gói an toàn thông minh, trong khi Hyundai Tucson có không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện ích.
Kể từ ngày 1/1, Ford đồng loạt tăng giá các mẫu Ranger và Everest, mức tăng 12-13 triệu đồng. Riêng phiên bản Ranger Raptor có giá không đổi.
Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Camry 2022 rộng rãi và nhỉnh hơn về thông số vận hành, còn model Mercedes-Benz C-Class tiêu chuẩn có thiết kế thể thao và nội thất sang trọng.
Ở đời xe mới, Toyota Camry có giá bán đắt nhất phân khúc và tương đương bản tiêu chuẩn của Mercedes-Benz C-Class.
Phiên bản Toyota Land Cruiser VXR đời 2022 nhập khẩu tư nhân có một vài khác biệt so với xe chính hãng.
Bản nâng cấp của Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam được bổ sung trang bị tiện nghi và an toàn, trong khi giá bán tăng 180 triệu đồng so với đời xe trước.
Sau khi ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí trước bạ, giá lăn bánh của nhiều mẫu xe thuộc top 10 doanh số có sự thay đổi.
Chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ sẽ giúp nhiều dòng ôtô sản xuất trong nước có thêm lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ và gia tăng doanh số.
Mẫu bán tải Mỹ được Ford Việt Nam thông báo thiếu hụt nguồn cung trong tháng 11 và 12 vì khủng hoảng linh kiện sản xuất.
Hãng độ Albermo từ Nhật Bản vừa cho ra mắt bộ bodykit dành riêng cho Toyota Raize, giúp mẫu SUV hạng A trông giống như chiếc Lamborghini Urus thu nhỏ.
Các mẫu SUV đô thị, bán tải, xe gầm cao 7 chỗ hay sedan hạng sang sản xuất trong nước sẽ có nhiều ưu thế cạnh tranh khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ được ban hành.
11 hãng xe nhập khẩu kiến nghị cần có sự công bằng trong chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Năm 2022 có thể là màn lột xác toàn diện ở nhóm sedan hạng C khi sẽ có nhiều mẫu xe mới được ra mắt.
Kết thúc quý III, Hyundai Santa Fe là mẫu xe bán tốt nhất trong nhóm SUV 7 chỗ cỡ trung, trong khi Toyota Fortuner chịu sự đeo bám sát sao từ Ford Everest và Kia Sorento.
Với việc thị hiếu người dùng ngày càng ưa chuộng xe gầm cao, doanh số các dòng sedan và hatchback từ 500 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng Việt Nam dần suy giảm.