Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe tự lái của GM liên quan đến 6 vụ tai nạn trong tháng 9

Theo Cruise Automation - đơn vị phát triển xe tự lái của GM, các xe tự lái của hãng liên quan tới 6 vụ tai nạn trong tháng 9 nhưng không có phương tiện nào phải chịu trách nhiệm.

Theo báo cáo của GM, các vụ tai nạn không gây ra thương vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng nào, nhưng nó đặt ra những thách thức cho các nhà phát triển ôtô tự lái khi vận hành xe trong những con phố đông đúc.

Xe tu lai cua GM lien quan den 6 vu tai nan trong thang 9 anh 1

Chiếc xe tự lái Chevrolet Bolt EV thử nghiệm được nhìn thấy bên ngoài nhà máy Orion Assembly của GM ngày 13/6.

Vừa qua, một ủy ban của Thượng viện Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép các nhà sản xuất ôtô mở rộng thử nghiệm xe tự lái, tuy nhiên một số nhóm theo đuổi quan điểm an toàn đã phản đối đề xuất này vì cho rằng nó đưa ra quá nhiều quyền lợi cho các hãng xe.

Các vụ tai nạn cũng cho thấy những vấn đề của xe tự lái khi phải tuân thủ tất cả luật giao thông nhưng lại ít có sự điều khiển sát sao của con người. Các xe của GM Cruise đã liên quan tới tổng cộng 13 vụ tai nạn trong năm 2017, trong khi các xe Waymo của Alphabet chỉ dính líu tới 3 vụ.

Xe tu lai cua GM lien quan den 6 vu tai nan trong thang 9 anh 2

Những chiếc xe tự lái Waymo của Alphabet liên quan tới 3 vụ tai nạn trong tháng 9.

Luật của tiểu bang California yêu cầu các hãng xe phải báo cáo tất cả các vụ tai nạn liên quan tới xe tự lái, bất kể mức độ nghiêm trọng. Báo cáo cho thấy hầu hết vụ tai nạn đều liên quan đến sự điều khiển của các phương tiện khác.

Trong một vụ tai nạn, lái xe Ford Ranger đã sử dụng điện thoại di động và đâm vào phía sau chiếc xe tự lái Chevrolet Bolt đang dừng đèn đỏ.

Trong một trường hợp khác, chiếc xe tự lái Chevrolet Bolt gặp một người đi xe đạp say rượu ở San Francisco đang đi sai hướng về phía mình. Chiếc Bolt đã dừng lại, sau đó người đi xe đạp đã đâm vào và ngã xuống, gây thiệt hại nhẹ cho bộ phận cảm biến của xe.

Xe tu lai cua GM lien quan den 6 vu tai nan trong thang 9 anh 3

Hầu hết tai nạn liên quan đến các xe tự lái của GM Cruise đều do các phương tiện khác gây ra.

Trong một sự cố khác vào ngày 15/9 ở San Francisco, một chiếc Dodge Charger ở làn đường bên trái đã cố gắng vượt trái phép một chiếc xe tự lái Bolt. Nhân viên của GM Cruise đã kiểm soát chiếc Bolt và chiếc Dodge đã làm hỏng bộ phận cảm biến phía trước của Bolt, đồng thời bỏ chạy sau khi gây tai nạn.

Rebecca Mark, phát ngôn viên của GM Cruise cho biết: “Tất cả các sự cố trong năm nay của GM Cruise đều gây ra bởi các phương tiện khác”.

Kyle Vogt, người đứng đầu của Cruise Automation, đã nhấn mạnh quyết định của ông về việc thử nghiệm các phương tiện ở San Francisco để đẩy nhanh tốc độ phát triển của phần mềm vận hành hoàn toàn các xe tự lái trong tương lai.

Ford thử nghiệm giao pizza bằng ôtô tự lái

Ford và Domino’s Pizza đang hợp tác trong một dự án mới nghiên cứu khả năng giao hàng của xe tự lái.

Diêm Dung

Bạn có thể quan tâm