Dogecoin - từ câu nói đùa thành tiền mã hóa trị giá tỷ USD
Từ dự án vui vẻ của một lập trình viên, Dogecoin đã trở thành đồng tiền mã hóa có giá trị tới 2 tỷ USD.
354 kết quả phù hợp
Từ dự án vui vẻ của một lập trình viên, Dogecoin đã trở thành đồng tiền mã hóa có giá trị tới 2 tỷ USD.
Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng không phải tài xế nào cũng sẵn sàng đón khách.
Dù có các dấu hiệu, không ai, kể cả FBI, nhìn thấy sự nguy hiểm của Nikolas Cruz cho tới khi anh ta tới trường cấp 3 ở Florida và gây ra vụ xả súng đẫm máu tiếp theo trên nước Mỹ.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Nhiều tài xế công nghệ một năm ngược xuôi chở khách, nay lại được ngồi trên chuyến xe về quê đoàn tụ với gia đình nhờ chính sách nhân văn của Uber.
Tem dán sườn nam châm được quảng cáo có thể tháo ra, dán vào dễ dàng, giúp tài xế Grab, Uber “lách luật” trong trường hợp cần thiết được rao bán bán với giá 25.000-30.000 đồng/cặp.
Uber thông báo bổ nhiệm bà Charity Safford làm Giám đốc điều hành tại Việt Nam bên cạnh ông Tom White. Bà Charity Safford còn phụ trách thêm thị trường Campuchia và Myanmar.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế Uber thất vọng và bất bình trước trả lời của hãng rằng họ chỉ là đối tác, nếu không hài lòng với thu nhập, tài xế có thể tắt app hoặc dừng tham gia.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thừa nhận việc rất khó để phân biệt xe cá nhân với Uber, Grabtaxi. Việc cấm xe hợp đồng sẽ thí điểm trong 1 tháng.
Do nợ nần cờ bạc, nam tài xế Uber đã kề dao, cướp sạch tài sản của một khách nữ lúc rạng sáng.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải tham mưu cho Bộ ra chính sách quản lý Uber, Grab, để đảm bảo cạnh tranh sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.