Uber bại trận và tương lai u ám của 'nền kinh tế tạm bợ' tại châu Âu
Với phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Uber sẽ phải công nhận tài xế là nhân viên chính thức. Điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho "nền kinh tế tạm bợ" tại châu Âu.
354 kết quả phù hợp
Với phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Uber sẽ phải công nhận tài xế là nhân viên chính thức. Điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho "nền kinh tế tạm bợ" tại châu Âu.
Theo Bloomberg, với phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Uber sẽ phải xác định tài xế là nhân viên chính thức, chứ không phải là "đối tác".
Tương lai của Ant Group, vụ sáp nhập Grab - Gojek và việc "Thái tử Samsung" có thể lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn hay không là những vấn đề kinh doanh lớn tại châu Á năm 2021.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.
Tòa án phúc thẩm ở California (Mỹ) khẳng định Uber và Lyft phải công nhận tài xế là nhân viên, chứ không phải là "đối tác độc lập".
Từ tháng 3, Son đã ồ ạt bán tài sản. Động thái cho thấy tỷ phú này có thể đang gom tiền cho một thương vụ lớn hoặc cho kế hoạch đưa SoftBank thành công ty tư nhân.
Những cư dân của Rio de Janeiro chưa nhìn thấy hy vọng cho lễ hội carnival đầu năm tới giữa lúc số ca nhiễm không ngừng tăng lên và Brazil vẫn là ổ dịch lớn thứ ba thế giới.
Uber Technologies là một trong những startup lớn nhất trong lịch sử công nghệ hiện đại, nhưng tồn tại dựa trên những ảo tưởng và hành vi bóc lột người lao động.
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
Mô hình kinh doanh của Uber, Lyft và hàng loạt công ty sử dụng "lao động tạm bợ" có thể trượt tới bờ vực của sự sụp đổ sau phán quyết của tòa án bang California (Mỹ).
Theo lệnh của Tòa án Cấp cao California, Uber và Lyft sẽ phải công nhận tài xế của hai hãng là "nhân viên chính thức" chứ không phải là "đối tác độc lập" kể từ ngày 20/8.
Cặp song sinh nổi tiếng trên YouTube có thể phải ngồi tù 4 năm vì dàn cảnh cướp ngân hàng để phục vụ video chơi khăm.
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.
Từng được xem là nhà lãnh đạo táo bạo, Mark Zuckerberg giờ bị coi hiện thân của những gì xấu xí nhất ngành công nghệ và bị buộc tội hủy hoại uy tín của Thung lũng Silicon.
Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng.
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Dù đã rời khỏi công ty từng gắn bó 7 năm, Thuan Pham vẫn suy nghĩ về số phận của Uber và lo ngại về một sự sụp đổ.
Nổi tiếng bởi sự giàu có, những ý tưởng dẫn đầu trào lưu công nghệ, Thung lũng Silicon còn có những góc khuất chưa được kể ra.