Vờ bị chẹt chân, chặn xế hộp xin tiền trên phố
Khi dừng xe theo tín hiệu đèn báo giao thông ở các ngã ba, ngã tư trên phố, nhiều tài xế bị người lạ mặt chặn đầu xe, gõ cửa xin tiền.
1.329 kết quả phù hợp
Khi dừng xe theo tín hiệu đèn báo giao thông ở các ngã ba, ngã tư trên phố, nhiều tài xế bị người lạ mặt chặn đầu xe, gõ cửa xin tiền.
Lý do được cơ quan quản lý nêu ra là không đủ lực lượng kiểm soát, phải trang bị thêm thiết bị đắt tiền.
Mang tiếng xe chất lượng cao nhưng tài xế hãng Tân Thanh Thủy, Kim Hoàng thường xuyên rước khách dọc đường, tranh giành khách để đủ... sở hụi.
Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam nêu quan điểm cần tăng nặng mức phạt với tài xế vi phạm nồng độ cồn bằng hình thức phạt tù.
Phát hiện lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, tài xế dừng xe từ xa trả khách. Có nhà xe đuổi gần 20 khách xuống giữa cao tốc để tránh bị phạt.
Tuần tra phát hiện xe vi phạm, Lê Thanh Nghị không lập biên bản mà giữ giấy tờ, sau đó hẹn gặp đương sự đề nghị chung 2 đến 4 triệu đồng.
Ngày 27/4, thanh tra giao thông đã xử phạt khoảng 60 nhà xe chở quá số người quy định tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Có xe tiếp tục bắt khách ngay sau khi bị buộc hạ tải.
Khi đuổi kịp chiếc xe vi phạm, trung úy Đức yêu cầu người cầm lái rời khỏi cabin. Do xe tải quá cao CSGT này phải leo lên để gọi tài xế.
Để đưa được 1 chiếc xe quá tải về trụ sở để xử lý, đoàn kiểm tra liên ngành cùng với sự hỗ trợ của lực lượng công an huyện phải mất hơn 5 giờ.
Công an huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) cho biết đã bắt Lò Văn Quyết để điều tra, xử lý về hành vi Chống người thi hành công vụ.
Ba chiếc xe máy chế giá thồ hàng bằng sắt và chở theo mái tôn dài hơn 10 m cho khách bị bắt trên phố cổ ở Hà Nội.
Bắt quả tang 2 tài xế đang trộm tài sản, 3 cán bộ quản lý thị trường đã "làm luật" 18 triệu đồng rồi bỏ qua sự việc.
Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng chính thức rút đề xuất tịch thu phương tiện đối với tài xế say xỉn.
Bộ Công an cho rằng, biện pháp tịch thu không chỉ xung đột pháp lý với các văn bản hiện hành mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân, dễ phát sinh các phản ứng tiêu cực.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tăng mức xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chế tài xử phạt người vi phạm nồng độ cồn ở nước ta còn nhẹ, nhiều người chưa cảm nhận được lời cảnh báo.
Các thông tin bắt buộc gồm phải có như hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày.
Tài xế phản ứng với lỗi phạt sẽ được cung cấp đầy đủ bằng chứng vi phạm. Đến nay, chưa có trường hợp nào chống đối hình thức giám sát mới của CSGT Hà Nội.
Theo tiến sĩ Đinh Xuân Thảo, Hiến pháp quy định quyền bảo hộ tài sản rất cao. Trong khi đó, ôtô, xe máy là tài sản lớn của người dân, không thể muốn là tịch thu ngay được.
Trên thế giới, những lái xe uống rượu vượt mức quy định không chỉ phải nộp phạt hành chính hay ngồi tù mà còn lao động khổ sai, bêu tên...