TP.HCM hỗ trợ đổi xe điện
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
862 kết quả phù hợp
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
Xuất hiện lần đầu tại “VinFast Xanh Fest Icon” (TP.HCM), xe máy điện VinFast Evo Grand được quan tâm nhờ thiết kế hợp lý, quãng đường đến 262 km/lần sạc và khả năng sạc linh hoạt.
Chiến dịch hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển đổi sang xe điện do VinFast khởi xướng đang nhận được sự đồng hành của nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính lớn.
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
Loạt ưu đãi mạnh tay từ VinFast cùng 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn đang mở ra cánh cửa sở hữu xe điện dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dân Hà Nội.
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
TP.HCM chọn Côn Đảo và Cần Giờ đi đầu về phát triển giao thông xanh. Theo đó, các phương tiện chạy xăng đang chạy được giữ nguyên, xe mới nên sử dụng nhiên liệu sạch hoặc điện.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Khảo sát quốc tế cho thấy chi phí sửa chữa, bảo trì xe điện thấp hơn nhiều so với ôtô chạy xăng.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
VinFast ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính, nhằm hỗ trợ người dân thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Gần như toàn bộ án phạt với xe phát thải cao tại Mỹ đều được loại bỏ, vậy thời kỳ của những chiếc "muscle car" với động cơ V6, V8 liệu có trở lại?
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
Porsche thừa nhận nhóm xe điện không ghi nhận doanh số hiệu quả, hãng có thể phải cắt giảm gần 2.000 nhân sự.
VinFast ra mắt dòng xe máy điện thông minh Evo Grand và Evo Grand Lite với thiết kế thời trang, hỗ trợ 2 pin 2,4 kWh tháo rời, tăng trải nghiệm linh hoạt cho người dùng.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thanh Nhàn chọn trở thành tài xế Xanh SM. Công việc này giúp Nhàn kiếm thêm thu nhập, đồng thời tạo cơ hội để anh trở thành một nhà sáng tạo nội dung.
Đề xuất này bị cảnh báo có thể ảnh hưởng xấu đến thị trường thuê xe và cả nhóm khách du lịch tại các quốc gia châu Âu.