Lý do Mỹ chưa phải là 'đất lành' của xe điện
Khoảng 13% người dân Mỹ đang sử dụng xe hybrid, trong khi chỉ 9% cho biết đang sở hữu hoặc thuê một chiếc xe thuần điện.
976 kết quả phù hợp
Khoảng 13% người dân Mỹ đang sử dụng xe hybrid, trong khi chỉ 9% cho biết đang sở hữu hoặc thuê một chiếc xe thuần điện.
Các mẫu xe điện thường nặng hơn so với xe xăng do cụm pin bên trong. Trọng lượng lớn hơn khiến lốp xe điện thải ra chất ô nhiễm nhiều hơn 30% so với lốp xe xăng.
Bên cạnh các mẫu xe hybrid lai xăng-điện với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, những mẫu xe thuần xăng trong danh sách này cũng sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp.
Nhờ giá xe cạnh tranh cùng chi phí sử dụng thấp so với xe xăng, VinFast VF 5 Plus trở thành lựa chọn đáng cân nhắc với nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải.
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023.
Phương án thuê pin tỏ ra phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ, nhưng mua xe điện kèm pin cũng có những lợi điểm riêng.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Theo chuyên gia trong ngành ôtô, VinFast VF 5 Plus thể hiện lợi thế về chi phí sử dụng, đặc biệt với nhóm khách hàng di chuyển nhiều hoặc kinh doanh dịch vụ vận tải.
Hãng taxi truyền thống lớn khu vực phía Nam - Vinasun - vừa giới thiệu hình ảnh đội xe mới. Thay vì sử dụng xe thuần điện, Vinasun chọn dòng xe hybrid của Toyota.
Hãng vận tải DHL Supply Chain - thành viên của DHL Group - cho biết đang đẩy nhanh quá trình nhập khẩu xe tải điện để sử dụng tại thị trường Việt Nam.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.
Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập nhưng chủ xe điện cũng cần lưu ý một số vấn đề trước khi cho xe lội nước.
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Trước làn sóng phát triển taxi điện, các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun vẫn duy trì sự thận trọng khi đứng ngoài cuộc chơi và chuyển hướng sang đầu tư xe hybrid.
Thấy mức giá phải chăng, chi phí "nuôi" xe hợp túi tiền của các dòng ôtô điện, một số người tiêu dùng trẻ lựa chọn cầm lái những mẫu xế hộp này thay cho xe xăng truyền thống.
VinFast VF 3 đã chính thức nhận đặt cọc với giá ưu đãi trong 3 ngày. Thời gian giao xe dự kiến trong quý III sắp tới.
Doanh số toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng 4, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt trong phần còn lại của năm 2024.
Thiết kế trẻ trung, bảng màu cá tính, công năng ấn tượng và giá thành bằng một nửa so với xe xăng cỡ nhỏ trên thị trường, VF 3 - mẫu mini SUV của VinFast - đang được Gen Z săn đón.
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.