Vô địch giá rẻ, ôtô Trung Quốc thắng lớn tại Việt Nam
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
70 kết quả phù hợp
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
Làm gì với những ngày được nghỉ Tết? Trên các diễn đàn du lịch, dân phượt hò nhau kết bè kéo cánh đi khắp muôn nơi. Nhiều cuộc tranh luận nổ ra rằng nên vào Nam hay ra Bắc...
Ra đời một cách tình cờ, Uber trở thành công ty chưa IPO giá trị 51 tỷ USD. Dù có một lượng fan đông đảo, ứng dụng này cũng khơi mào một cuộc chiến pháp lý trên toàn cầu.
Xe phổ thông từ Honda, Suzuki, Kia, Toyota có mặt tại sự kiện, tuy nhiên, các sản phẩm rẻ hơn 400 triệu đồng vẫn vắng bóng.
Jaguar mang đến triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2015 màn trình diễn sôi động cùng mẫu xe sang giá rẻ nhất của họ - Jaguar XE.
Giá một chiếc ôtô 100 triệu thật hấp dẫn nhưng khi biết nó không có túi khí, điều hoà, giải trí LCD..., liệu người Việt có bỏ tiền mua xe giá rẻ này hay không lại là chuyện khác.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Mặc dù giá xe hơi đang có xu hướng tăng do ảnh hưởng từ thuế nhưng vẫn có nhiều mẫu xe giá 400 triệu cho gia đình trẻ.
Audi Sport Racing có trọng lượng rất nhẹ (chỉ khoảng 790 gram), nhẹ hơn cả năm chiếc iPhone 6 Plus gộp lại.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Cựu thành viên nhóm Ba Con Mèo không giàu như mọi người nghĩ.
Tại triển lãm ô tô Geneva 2015, hãng xe giá rẻ Ấn Độ - Tata Motors trình làng hai mẫu mô hình Tata Hexa và ConnectNext mang đường nét thiết kế độc đáo.
Những chiếc xe điện 3 - 4 bánh xuất xứ từ Trung Quốc chạy trên đường phố Sài Gòn làm nhiều người tò mò. Ít ai biết những chiếc xe này không hề có giấy tờ nhập khẩu.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?