Nhiều nhân viên văn phòng vui mừng khi beBike hoạt động lại
Khi TP.HCM “bật đèn xanh” để xe ôm công nghệ hoạt động lại, Be là ứng dụng đầu tiên nhanh chóng mở dịch vụ beBike nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.
1.023 kết quả phù hợp
Khi TP.HCM “bật đèn xanh” để xe ôm công nghệ hoạt động lại, Be là ứng dụng đầu tiên nhanh chóng mở dịch vụ beBike nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.
Dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trở lại những ngày gần đây đã giúp các tài xế có thêm thu nhập và người dùng ở TP.HCM dễ dàng gọi xe hơn.
UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát để nắm tình hình người dân ra, vào địa bàn. Bởi số ca mắc mới ở TP Thủ Đức và các quận, huyện đều có xu hướng tăng.
Sau gần một tuần hoạt động trở lại, tài xế xe ôm công nghệ tại TP.HCM cho biết lượng khách chưa nhiều, các cuốc xe vẫn chủ yếu là giao hàng.
TP.HCM đã cho ứng dụng chở khách bằng xe máy hoạt động trở lại, còn tại Hà Nội nhiều lái xe ôm công nghệ phải chuyển sang giao hàng, ngồi vỉa hè, cổng bến xe vẫy khách "chui".
Dù giá cước tốt hơn so với trước dịch, một số tài xế đang chần chừ với việc chở khách trong những ngày đầu dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động lại.
Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.
Ngay sau thông báo của Sở GTVT TP.HCM, các ứng dụng cho biết đã có sự chuẩn bị và sớm đưa dịch vụ xe ôm công nghệ trở lại phục vụ hành khách.
Xe ôm công nghệ được hoạt động tối đa không quá 50% số xe của mỗi hãng. Tài xế đáp ứng điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh.
Xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị. Riêng xe ôm truyền thống tiếp tục dừng.
Nếu TP.HCM ở nguy cơ dịch Covid-19 cấp độ 2, xe ôm công nghệ được hoạt động hạn chế không quá 50% số xe của đơn vị. Nếu dịch ở cấp độ 3, 4, loại hình này không được chạy.
Việc taxi công nghệ tại TP.HCM tiếp tục bị giới hạn hoạt động ở mức 10% lượng xe đang khiến nhiều tài xế bức xúc và hành khách gặp bất tiện trong di chuyển hàng ngày.
Trước đây, chị Tú (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thường đi xe ôm vì an toàn, thuận tiện và giá rẻ. Bây giờ nếu có việc cần, chị chỉ có thể gọi taxi hoặc nhờ bạn chở.
Chuyên gia cho rằng với độ phủ vaccine và tỷ lệ F0 khỏi bệnh cao nhất cả nước, TP.HCM nên tranh thủ điều này để nới lỏng các hoạt động.
Các cư dân mong có xe đạp công cộng để tiện đi mua đồ trong 1-2 giờ, hoặc đi ăn uống và sử dụng dịch vụ ở các tòa khác nội khu.
Hết giãn cách, Jessica (quận 7) mở từng ứng dụng xe ôm công nghệ nhưng không đặt chuyến được. Chờ mãi phương tiện này chưa hoạt động, cô quyết định thuê xe máy.
Khi TP.HCM mở cửa trở lại, taxi công nghệ đã lăn bánh được 1 tháng nhưng dịch vụ 2 bánh vẫn chưa được hoạt động.
Dù hành khách, tài xế và ứng dụng đều mong đợi dịch vụ xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng gián đoạn, TP.HCM vẫn chưa thể đưa ra thời điểm khôi phục cụ thể.
Cho rằng tình hình dịch bệnh hiện vẫn rất phức tạp, TP.HCM chưa đủ cơ sở và điều kiện để cho phép mở thêm các hoạt động, dịch vụ kinh doanh.
Ngày 7/11, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) phát thông báo nhận dạng kẻ cướp tài sản và sẽ thưởng tiền cho người nào phát hiện, cung cấp thông tin để bắt giữ hung thủ.