Go-Viet, doanh nghiệp Việt hay cánh tay nối dài của đại gia ngoại?
Dù cả Go-Jek và Go-Viet luôn khẳng định Go-Viet là công ty Việt Nam, vẫn không khó để thấy gã khổng lồ đến từ Indonesia không đơn thuần chỉ đứng sau hỗ trợ công nghệ và nguồn vốn.
1.023 kết quả phù hợp
Dù cả Go-Jek và Go-Viet luôn khẳng định Go-Viet là công ty Việt Nam, vẫn không khó để thấy gã khổng lồ đến từ Indonesia không đơn thuần chỉ đứng sau hỗ trợ công nghệ và nguồn vốn.
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Lớp xóa mù chữ luôn đứng trước nguy cơ tan rã vì không có giáo viên đứng lớp, kinh phí hạn hẹp...
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia vừa đề nghi cơ quan chức năng xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển môtô, xe gắn máy tham gia giao thông.
Lợi dụng tiền hỗ trợ hơn 20.000 đồng/cuốc xe và thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, một số tài xế đã gian lận bằng việc đặt cuốc ảo để "ăn tiền hãng".
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
"Từ Cikarang tới Bogor, đội tuyển Việt Nam đá ở sân nào và đến khách sạn nào, chúng tôi lại đi theo hoặc thuê khách sạn gần đó", Chủ tịch Hội Cổ động viên VFS miền Bắc chia sẻ.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Nhờ mức thu nhập hấp dẫn, số lượng tài xế Go-Viet xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường Sài Gòn.
Liên tục được các fan nữ xinh đẹp vây kín, tặng bánh mì, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã tranh thủ lót dạ ngay trên xe. Họ tỏ ra thận thiện, ký tặng và trò chuyện với người hâm mộ.
Giá đến 650.000 đồng/kg cua thịt, 1 triệu đồng/kg cua cốm, bà Ba Cua bán gần 30 kg cua đã được hấp sẵn chỉ chớp nhoáng trong vòng 5-10 phút.
Sau khi ra mắt tại Hà Nội 2 tháng trước, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo sẽ gia nhập thị trường TP.HCM từ 10/8, trong đó sẽ có sản phẩm xe ôm công nghệ.
Đến bãi đất trong con hẻm, người dân phát hiện thanh niên mặc đồng phục của một hãng xe ôm công nghệ nằm thoi thóp. Họ đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong.