Bị xua đuổi, tài xế Grab, Uber không dám vào bến xe
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
1.023 kết quả phù hợp
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Theo đại diện Grab Việt Nam, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung. Điểm nóng ở phía nam là các bến xe An Sương, Miền Đông, Miền Tây, sân bay.
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.
Bạn bè hay trêu: “Đi xe SH, điện thoại xịn, ăn mặc đẹp, lúc nào người cũng nước hoa thơm phức nhưng… chạy xe ôm”, anh Hưng (một nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Nhiều vụ việc cho thấy các tài xế GrabBike hẹn nhau, trang bị hung khí thô sơ, quyết ăn thua với các xe ôm truyền thống tại các bến bãi.
“Mỗi ngày anh ở ngoài đường 12-14 tiếng. Sức đàn ông làm việc nhiều chút không sao, nhưng phải linh động thời gian để còn quan tâm được hai đứa con”, tài xế Phạm Văn Lợi chia sẻ.
Số người dùng xe ôm, taxi công nghệ tăng kéo theo lượng tài xế gia nhập mạng lưới vận chuyển này tăng theo. Các dịch vụ này đều yêu cầu tài xế phải có smartphone để nhận khách.
Không chỉ mang lại thu nhập, làm thêm trong kỳ nghỉ hè còn giúp sinh viên tăng vốn sống, thêm trải nghiệm và mở rộng mối quan hệ.
Chia sẻ về mô hình thú vị này, bạn Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ thông tin, cho biết mô hình gọi điện thoại đặt xe được nhóm của bạn thực hiện từ năm 2014.
“Chúng mình làm vậy nhằm giúp những người có nhu cầu và nâng cao tay nghề nên rất vui”, một thợ cắt tóc chia sẻ.
Nhiều nữ sinh sử dụng điện thoại thông minh truy cập vào mạng và nhận yêu cầu của khách. Dịch vụ "xe ôm công nghệ" đang được chia sẻ nhiều trên mạng.
Nguyễn Thu Trang chia sẻ về những lần khách hủy chuyến vì không thích ngồi sau phụ nữ
Sau khi rời công việc chính, nhiều người trở thành tài xế Grab để tăng thêm thu nhập, tiết kiệm thời gian nhàn rỗi.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) những ngày cận Tết, xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ hoạt động tấp nập, bát nháo. Để có vị trí tốt tại đây, họ sẵn sàng “lời qua tiếng lại”.
Lượng hành khách tăng hơn 7 triệu so với thiết kế, giao thông ùn tắc triền miên, cảnh bát nháo ở cổng... khiến sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng trở nên xấu xí trong mắt du khách.
Câu chuyện "dụ" khách hàng bán xe máy không nhận tiền mặt mà được trả bằng mã tín dụng để đi xe ôm theo hình thức trừ dần tiền của Grab đang nhận khá nhiều phản ứng ngược từ khách.
Theo nữ Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, lãnh đạo trẻ là người đi một con đường mới, tạo ra giá trị mới. Trẻ không phải là hạn chế hay non nớt. Trẻ là một lợi thế.
Sau năm tháng, dàn diễn viên nhí nổi tiếng thuở nào đã có nhiều thay đổi, "cậu nhóc" Hà Duy trở thành phi công còn "thằng Cò" Phùng Ngọc đang làm nghề xe ôm ở đảo Phú Quốc.