Ôtô hứa hẹn tiếp đà giảm giá trong tháng 5
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
355 kết quả phù hợp
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Để đoàn xe gần 20 chiếc nối đuôi trong ngày cưới con trai giữa dịch Covid-19, Phó giám đốc bệnh viện huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị kỷ luật khiển trách.
Thị trường ôtô liên tục xuất hiện những thông tin giảm giá để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, trong đó mức ưu đãi đáng chú ý nhất lên đến hơn 200 triệu.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Trái ngược với tình trạng bán ra ế ẩm của nhiều hãng xe mới thì tại các đại lý xe cũ, tình trạng mua bán khá nhộn nhịp dịp cuối năm.
Toyota Motor đã phải nhận mức phạt lên tới 12,5 triệu USD vì gây áp lực cho các đại lý để hạn chế giảm giá dòng xe hơi hạng sang Lexus.
Nhiều hãng ôtô đang thi nhau giảm giá, ưu đãi để kích cầu. Đáng chú ý, Toyota Fortuner số sàn, máy dầu được giảm tới 100 triệu đồng tại nhiều đại lý.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Nhà sản xuất giảm giá bán hàng loạt, cộng thêm lãi suất ngân hàng ưu đãi “sập sàn” đã mở rộng cơ hội tậu xế hộp cho người Việt vào thời điểm cuối năm.
Trong khi đại lý ôtô đua nhau giảm giá, ưu đãi, tặng quà để tránh hàng tồn dịp cuối năm, các hãng lại tung ra hàng loạt mẫu xe mới với giá công bố cao ngất ngưởng.
Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực.
Khảo sát ở một số đại lý Honda, Brio có giá bán cao nhất phân khúc nhưng không có ưu đãi, trái lại, tháng nào Toyota Wigo cũng được giảm giá
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Chiến tranh thương mại leo thang và tăng trưởng kinh tế sụt giảm buộc người dân Trung Quốc cắt giảm chi tiêu, không còn vung tiền thoải mái như trước đây.
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nhu cầu di chuyển bằng ôtô ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với độ phức tạp của động cơ và phụ kiện, ôtô cần được bảo dưỡng thường xuyên với chi phí khá cao.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.