Giảm giá chưa đủ sức vực dậy thị trường ôtô
Chính sách giảm giá liên tục của các hãng xe chỉ giúp thị trường ôtô tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9, trong khi vẫn giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
355 kết quả phù hợp
Chính sách giảm giá liên tục của các hãng xe chỉ giúp thị trường ôtô tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9, trong khi vẫn giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
Tiếp tục cơn bão giảm giá, Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai SantaFe đang áp dụng mức giảm lên đến 200 triệu đồng trong tháng 10.
Dòng xe ăn khách Kia Morning giảm thêm 5 triệu đồng, là lần giảm giá thứ 2 kể từ tháng 7. Ngoài ra, hầu hết hãng xe đều có sản phẩm giảm giá trong tháng 10.
Tài xế lái ôtô đưa đón công nhân nói xe họ không đi đường tránh Biên Hòa nhưng mỗi năm bị mất oan gần 30 triệu đồng. Nhiều người ký đơn kiến nghị dời trạm.
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Vào giờ cao điểm buổi chiều, nhiều tài xế dùng tiền xu trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa khiến giao thông qua khu vực ách tắc.
Các yếu tố như nội thất xe, giá pin và sự cạnh tranh giữa các hãng ôtô ngày càng gay gắt khiến cho Tesla phải giảm dần giá các mẫu xe điện.
Có những chiến thuật khi bán xe mà không một đại lý xe hơi nào muốn tiết lộ cho bạn biết.
Dòng SUV Honda CR-V hiện chỉ còn bản 2.0L và 2.4L đặc biệt với giá bán từ 822 đến 920 triệu đồng tại các đại lý chính hãng.
Nhiều người tự hỏi thị trường ôtô Việt Nam đang loạn hay nhà phân phối ra chiêu trò sau khi đã "ăn quá dày" trong nhiều năm?
Từ mức giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều dòng ôtô đã giảm giá hơn 300 triệu đồng trong vài tháng, nhưng khách hàng không thể tìm mua những chiếc xe sang giảm giá này tại các đại lý.
Giá niêm yết hạ xuống mức thấp chưa từng thấy nhưng trên các diễn đàn, người ta còn tìm thấy những màn rao bán với giá mềm hơn nữa. Người mua đang thực sư hoang mang.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Hai dòng xe GLA và C-Class mới của Mercedes-Benz vừa được điều chỉnh giá bán, với mức tăng cao nhất 110 triệu đồng cho dòng GLA 250 4Matic.
Lãnh đạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) và Bộ GTVT thống nhất được việc giảm phí qua trạm BOT Thiên Tân - Thành An. Tuy nhiên, tài xế vẫn bức xúc vì thủ tục rườm rà.