Xe cỡ A chật vật tìm khách Việt, Toyota Wigo bất ngờ bán chạy nhất
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
360 kết quả phù hợp
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
Doanh số xe điện của Hyundai và Kia tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2024, đóng góp tích cực vào tổng doanh số ôtô của 2 hãng xe này trên toàn cầu.
Hyundai Inster được xem là phiên bản chạy điện của Hyundai Casper, một mẫu xe nội địa Hàn Quốc. Tuy nhiên, Inster trội hơn ở chiều dài đồng thời sở hữu nhiều nâng cấp về trang bị.
Thị trường Việt Nam đang không thiếu những lựa chọn ôtô trong tầm giá 450 triệu đồng.
Không phải xe điện nào chạy nhanh, phạm vi hoạt động lớn hay có pin "khủng" cũng bán chạy, vậy đâu sẽ là yếu tố quyết định sự thành/bại của một chiếc xe điện tại Việt Nam?
Hãng xe Đức dự kiến phát triển các dòng xe điện giá rẻ dựa trên BMW 1 Series và BMW 2 Series.
Mẫu xe điện "đàn anh" của Wuling Hongguang Mini EV được nâng cấp nhẹ về hiệu suất ở phiên bản mới, giá bán tại quê nhà cũng cạnh tranh hơn so với đối thủ BYD Seagull.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Tập đoàn Stellantis lên kế hoạch giới thiệu một chiếc Jeep chạy điện có giá 25.000 USD đến với khách hàng Mỹ.
Kia EV3 được cho là sẽ cập bến thị trường Mỹ vào năm 2026, giá niêm yết dự kiến từ 30.000 USD.
VinFast VF 3 sở hữu giá bán hấp dẫn, không những cạnh tranh trực tiếp với xe điện mini của Wuling mà còn được cho là đủ sức đe dọa thị phần mà nhóm xe cỡ A đang nắm giữ.
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
VinFast VF 3 có lợi thế về quãng đường hoạt động cũng như hệ thống trạm sạc trong khi Wuling MiniEV đang giảm giá để cạnh tranh.
Công nghệ mới của CATL giúp pin LFP sở hữu mật độ năng lượng tương tự các pin NMC trên thị trường, đồng thời gia tăng đáng kể phạm vi hoạt động cho xe điện.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Nhấn mạnh VinFast là tương lai của Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định ông và Vingroup sẽ không buông VinFast mà sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhà sản xuất xe điện này.
Ngoài khoản tiền dành cho sạc điện, người dùng xe điện sẽ cần thêm các khoản phí khác như thuê pin, bảo dưỡng...