Cách người Trung Quốc thích nghi với xe điện khi 'khai tử' xe xăng
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
447 kết quả phù hợp
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.
Sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện với loạt ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Dù từng tuyên bố Fiat 500 thế hệ mới sẽ chỉ có duy nhất biến thể thuần điện, hãng xe Italy phải mang trở lại động cơ xăng dạng hybrid nhẹ khi doanh số Fiat 500e chạy điện không quá tốt.
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Tiếp nối thành công tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, sự kiện "Đổi xe lấy điện" tại Hà Nội do VinFast tổ chức thu hút đông đảo người dân, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Nếu xem xét đến cả vòng đời, xe hybrid có thật sự sạch hơn so với ôtô điện như tuyên bố từ Chủ tịch Toyota?
Việc mở rộng mạng lưới sạc nhanh tại Mỹ đang diễn ra độc lập với sự phát triển của thị trường xe điện nước này.
Sự kiện “Đổi xăng lấy điện - cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tạo điều kiện để người dân TP.HCM chuyển từ xe máy xăng sang các mẫu xe máy điện thông minh, xanh, tiết kiệm.
Tổng lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam giảm trong tháng 5, nhưng nhiều mẫu xe lai xăng-điện của các thương hiệu Nhật Bản ghi nhận doanh số tăng trưởng.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
Sau hơn 15 năm phát triển, những chiếc xe máy điện nay đã thay đổi, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với xe số hay tay ga về cả chất và lượng.
Những chiếc xe đua của Toyota mang đến giải đua tại Nhật Bản được sử dụng nhiên liệu là hydro lỏng hoặc xăng ít carbon E20, lặp lại quan điểm xe điện không phải hướng đi duy nhất.
Việc sử dụng hệ truyền động hybrid thay vì động cơ 1.5 Turbo giúp phiên bản RS của Honda HR-V tiết kiệm nhiên liệu hơn, tuy nhiên đi kèm những đánh đổi.