Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
398 kết quả phù hợp
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Một chiếc McLaren 570S trị giá khoảng 230.000 USD vừa bị một người đi bộ cố ý phá hoại tại thành phố Sydney (Australia).
Tập đoàn Tan Chong sẽ phân phối các sản phẩm của thương hiệu GAC tại Việt Nam thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam).
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Doanh số không như kỳ vọng, thiếu phương án vận chuyển là những lý do khiến nhiều xe Trung Quốc đang kẹt lại ở các bến cảng châu Âu.
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Sự kiện Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024 (Beijing Auto Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 25/4 đến hết ngày 5/5.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Thương hiệu xe điện Ye thuộc Honda sẽ ra mắt 3 sản phẩm ôtô thuần điện. Hai trong số đó được định vị cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model Y và sẽ sớm bán ra trong năm nay.
“Đây là điều tôi ghét phải làm nhất, nhưng vẫn phải làm”, CEO Elon Musk nói trong email gửi đến nhân viên.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Sẽ chưa thể có xe điện Tesla với giá niêm yết 25.000 USD như kế hoạch ban đầu. Tesla Model 3 vẫn là xe điện rẻ nhất của hãng, còn Tesla sẽ chuyển sang phát triển Robotaxi.
Xe điện đang là nhóm xe mất giá nhất trên thị trường xe cũ tại Mỹ. Nhiều mẫu xe hạng sang sử dụng động cơ đốt trong cũng nhanh mất giá, chỉ trừ duy nhất một cái tên.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.