Các hãng xe máy ở Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi xăng-điện ra sao?
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
2.113 kết quả phù hợp
Nhiều hãng xe máy điện tại Việt Nam triển khai chương trình thu cũ xe xăng, trợ giá khi mua xe máy điện. Honda có gói thuê xe máy điện với chi phí dưới 1,5 triệu đồng/tháng.
Trước loạt cáo buộc từ người dùng và truyền thông quốc tế về việc bán xe đã qua sử dụng 0 km để gian lận số liệu, Zeekr đã phủ nhận toàn bộ.
Dù ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang chuyển hướng sang điện hóa, khách hàng Pagani vẫn nhất quyết trung thành với động cơ V12 mạnh mẽ và đầy cảm xúc.
Nhiều khách hàng tại các thành phố lớn cho biết những mẫu xe điện Zeekr có lịch sử bảo hiểm bị lỗi, thông tin chuyển khoản mơ hồ và xe có số VIN 2024 thay vì 2025.
Chính quyền Trung Quốc bày tỏ quan ngại về tình trạng dư thừa của ngành công nghiệp ôtô điện nước này.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh...
Chủ tịch BYD Wang Chuanfu đến thăm nhà máy Xiaomi trong chuyến đi được cả hai bên giữ kín thông tin.
Trung Quốc đang chi hàng tỷ USD và áp dụng hàng loạt chính sách nhằm thu hẹp khoảng cách với Mỹ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Việc trì hoãn ra mắt Volvo EX90 do vấn đề phần mềm, cộng với thuế quan áp dụng lên ôtô sản xuất tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ tỷ USD của Volvo.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Xe điện tại Trung Quốc sẽ không còn tính năng "one-pedal driving" mặc định kể từ năm 2027.