BYD có đang ổn?
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
1.990 kết quả phù hợp
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn Yadea, khẳng định Việt Nam hoan nghênh nhà đầu tư mở rộng sản xuất xe điện, góp phần phát triển giao thông đô thị xanh.
Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO)và làm việc tại Trung Quốc, sáng 31/8, tại thành phố Thiên Tân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh...
Đây là sản phẩm đầu tay cựu giám đốc thiết kế Rolls-Royce tại thị trường Trung Quốc, với cấu hình khoang lái khá quen mắt.
Honda Motor đang nỗ lực tìm kiếm chiến lược tăng trưởng ổn định và cải thiện lợi nhuận, bằng cách tạm thời dồn trọng tâm vào xe hybrid sau khi cắt giảm kế hoạch đầu tư khổng lồ vào xe điện (EV).
Dreame cho biết sẽ ra mắt siêu xe điện vào năm 2027, với kỳ vọng trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới.
Doanh số ôtô tại châu Âu tăng 5,9% trong tháng 7, nhưng Tesla tiếp tục mất thị phần, nhường chỗ cho đối thủ Trung Quốc BYD bứt phá.
Kia EV9, Hongqi HS9 hay Volvo EX90 là những mẫu SUV full-size thuần điện nổi bật với giá bán vượt mốc 60.000 USD, có chiếc vượt trên mức 100.000 USD.
Tập đoàn Vingroup và doanh nghiệp thành viên mang tới triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc" lịch sử hình thành và phát triển hơn 3 thập kỷ.
Áp lực từ Washington và nỗi lo về tương lai ngành sản xuất trong nước đang khiến Mexico phải cân nhắc dựng rào cản thuế quan đối với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Động thái này có thể khép lại giai đoạn gây tranh cãi khi ông Oliver Blume nắm ghế CEO ở cả Porsche AG và Volkswagen Group.
Hệ thống sạc tại đất nước tỷ dân đã vượt mốc 3 triệu trạm, cung cấp đủ cho gần 50% lượng xe điện tại quốc gia này.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Mercedes-Benz cùng nhiều nhà cung ứng cảnh báo quy định khí thải 2035 có thể khiến ngành ôtô châu Âu tụt hậu, khi chi phí sản xuất leo thang và phải phụ thuộc nguồn cung từ Trung Quốc.
Lô 900 xe BYD Dolphin lắp ráp ở Thái Lan được vận chuyển lần đầu đến châu Âu, động thái được cho là nhằm tránh các khoản thuế quan lớn áp lên xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.
Chiếc máy nước nóng của Xiaomi đã được mở bán với giá hơn 750 USD, được hỗ trợ HyperOS, tích hợp vào hệ sinh thái nhà thông minh.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.