Đặt mua 100.000 ôtô điện Trung Quốc làm xe cho thuê tại châu Âu
Công ty cho thuê ôtô Sixt sẽ mua khoảng 100.000 xe điện từ BYD của Trung Quốc. Theo giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận, Sixt sẽ đặt hàng vài nghìn chiếc.
417 kết quả phù hợp
Công ty cho thuê ôtô Sixt sẽ mua khoảng 100.000 xe điện từ BYD của Trung Quốc. Theo giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận, Sixt sẽ đặt hàng vài nghìn chiếc.
Ngày càng nhiều hãng xe muốn chiếm lĩnh thị phần trong thị trường xe điện màu mỡ của Trung Quốc. Khi nhu cầu tăng cao, cuộc đua càng trở nên khốc liệt.
Hãng xe điện của tỷ phú Vương Truyền Phúc vừa vượt Tesla để trở thành nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số. Ông Vương hiện nắm giữ khối tài sản 25 tỷ USD.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi có kế hoạch sản xuất xe điện vào năm 2024 và dự kiến ra mắt nguyên mẫu xe điện đầu tiên vào đầu tháng 8 tới.
Các hãng xe Trung Quốc đang dần chiếm thị phần xe điện Thái Lan và áp đảo các hãng xe từ Nhật Bản, châu Âu.
Qiantu K20 là xe thể thao chạy điện hai chỗ ngồi với kiểu dáng hatchback. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây.
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.
Con số 550 mã lực cùng giá bán khởi điểm 26.770 USD khiến đây trở thành một trong những mẫu xe điện sở hữu hiệu suất mạnh cùng mức giá tốt nhất hiện nay.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản quyết định thử sức tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới với dải sản phẩm e:N Series.
Chung tay trong nỗ lực lực giảm phát thải, Masterise Homes ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Anh quốc hàng đầu để áp dụng những giải pháp tiên tiến tại khu đô thị The Global City.
Mẫu Xpeng P5 được bán ra ở 4 nước châu Âu là Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển.
Sau nhiều tuần dừng hoạt động, nhà máy Tesla ở Thượng Hải hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu nhân viên làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy và xét nghiệm thường xuyên.
Nền kinh tế thứ 2 thế giới chao đảo vì nhu cầu lao dốc, hệ thống vận tải bị gián đoạn, giá cả leo thang, các ngành công nghiệp từ công nghệ, xây dựng tới bất động sản lao đao.
Thị trường ôtô khổng lồ của Trung Quốc chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch khi hoạt động sản xuất bị ngưng trệ, người tiêu dùng ngần ngại chi tiêu.
Đó là phát biểu của đại diện Quimera Energy trong buổi ký kết hợp tác chiến lược với Masterise Homes, kiến tạo The Global City thành khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine, việc tăng chi phí nguyên liệu thô sẽ khiến các hãng xe điện khó đưa ra những mẫu xe với mức giá hợp lý.
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cẩn trọng trong ứng xử trước vấn đề Ukraine để vừa gìn giữ quan hệ với Moscow, vừa bảo vệ lợi ích chiến lược và kinh tế của mình.
Đầu năm 2022, nhiều mẫu xe Trung Quốc mới đáng chú ý được giới thiệu đến người dùng Việt Nam.