Mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 5 lít/100 km liệu có làm khó xe xăng?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
570 kết quả phù hợp
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Trong thông cáo chiến lược sản phẩm mới nhất, Ford sẽ tập trung cho nền tảng EV phổ thông, đồng thời tiếp tục khai thác lợi nhuận từ các mẫu xe ăn khách như Mustang, Bronco và Maverick.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Chỉ trong 2 năm, SAIC MG dự kiến đầu tư hơn 1,4 tỷ USD cho việc ra mắt và nâng cấp xe điện toàn cầu.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Xe xanh, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid, đang phát triển mạnh ở Việt Nam và kéo theo nhiều sản phẩm chuyên biệt từ ngành công nghiệp phụ trợ.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Doanh số xe điện toàn cầu tháng 7 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, song đây là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ đầu năm do sức mua xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc giảm mạnh.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Tăng trưởng ôtô Trung Quốc sụt giảm trong tháng 7 do nhu cầu xe "xanh" giảm, trong bối cảnh chính phủ nỗ lực ổn định ngành công nghiệp ôtô giữa áp lực dư thừa công suất.
Trước áp lực về giá bán từ các đối thủ, Toyota dự kiến sẽ sử dụng các linh kiện có nguồn gốc từ đối tác đến từ Trung Quốc trên các mẫu xe lắp ráp tại Thái Lan.
Đà tăng trưởng thần tốc của hãng xe điện lớn nhất thế giới đang gặp phải những thách thức mới giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu chững lại.
Giám đốc Điều Hành Honda Australia cho biết thương hiệu không đặt cược tất cả vào xe điện, và xe hybrid mới là chìa khóa thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Hãng xe Hàn Quốc và Mỹ quyết định bắt tay sản xuất dải sản phẩm mới nhằm đấu Ford, Toyota và Volkswagen tại thị trường cờ hoa.
Nếu xét trên 1.000 xe đăng ký tại Ba Lan, ôtô điện và xe động cơ đốt trong sở hữu rủi ro cháy ngang nhau.
Hyundai dự kiến loại bỏ máy diesel trên Tucson thế hệ mới, bổ sung bản plug-in hybrid và hybrid, đồng thời nâng cấp thiết kế.
Một trong những tập đoàn hàng hải lớn nhất thế giới Matson, Inc. vừa ra quy định "cấm cửa" đối với hàng hóa là xe điện và xe PHEV sau nhiều sự cố liên quan đến loại phương tiện này.
BYD đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, nhắm mục tiêu 50% doanh số toàn cầu vào năm 2030 đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc.