BYD xâm nhập thị trường Indonesia, sắp tới Việt Nam
Hãng ôtô của Trung Quốc trình làng khách hàng Indonesia và sẽ đầu tư một nhà máy xe điện trị giá 1,3 tỷ USD.
186 kết quả phù hợp
Hãng ôtô của Trung Quốc trình làng khách hàng Indonesia và sẽ đầu tư một nhà máy xe điện trị giá 1,3 tỷ USD.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đưa ra giá bán sản phẩm ngang, thậm chí cao hơn những hãng xe lâu đời trên thế giới.
Không phải ngẫu nhiên mà Toyota Wigo 2023 tạo được dấu ấn về mẫu xe vận hành ổn định, phù hợp những gia đình trẻ thường xuyên di chuyển trong đô thị với mức giá hấp dẫn.
Khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp chính thức được triển khai, các đại lý đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi.
Sau màn chào sân của xe điện mini, ôtô hạng A đã không còn là những mẫu xe rẻ nhất thị trường. Trong khi đó, không ít mẫu sedan hạng B đang có giá bán thấp hơn mốc 400 triệu đồng.
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Nhóm xe hạng A hiện tại không còn sự cạnh tranh quyết liệt như trước đây khi chỉ còn 2 mẫu xe. Trong tương lai, phân khúc này sẽ có thêm những lựa chọn xe thuần điện.
Mẫu ôtô điện mini của VinFast khi ra mắt sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều dòng xe cỡ nhỏ, từ xe xăng đến xe điện.
Phiên bản nâng cấp của Kia Morning có nhiều điểm thay đổi về thiết kế cũng như trang bị bên ngoài.
Toyota Wigo thế hệ mới cần có những thay đổi trong bối cảnh phân khúc xe hạng A đang gặp phải sự cạnh tranh đến từ nhóm SUV đô thị lẫn ôtô điện cỡ nhỏ.
Lotus đang lên kế hoạch mở rộng thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và Indonesia.
Nhiều đại lý cho biết việc Toyota Việt Nam hoãn ra mắt Wigo gần như không ảnh hưởng đến kế hoạch bàn giao xe cho khách hàng Việt Nam.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Với mức giá chỉ từ 389 triệu đồng kèm loạt ưu đãi hấp dẫn, Kia New Morning thu hút nhiều khách hàng Việt lần đầu mua ôtô.
Ford Ranger, Toyota Innova hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp, dao động 10-22% tùy năm sản xuất.
Việc tìm đến xe cũ giúp người tiêu dùng mở rộng các lựa chọn ôtô trong tầm giá 700 triệu đồng.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố được người dùng quan tâm khi chọn mua ôtô. Thị trường Việt Nam có nhiều lựa chọn xe số tự động có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp dưới 6 lít/100 km.