Thấy gì từ triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay?
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
1.406 kết quả phù hợp
Beijing Auto Show 2024 được xem là một trong những triển lãm ôtô lớn nhất thế giới trong năm nay, phần nào phản ánh những thay đổi của ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance sở hữu công nghệ hybrid của AMG, giúp chiếc xe có hiệu suất còn mạnh mẽ hơn cả mẫu Lamborghini Aventador.
Trung Quốc được Mercedes-Benz xem là thị trường trọng điểm khi ra mắt nhiều mẫu xe mới tại sự kiện Auto China 2024.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi chung tay giảm CO2.
Ngành công nghiệp ôtô điện tại Trung Quốc ghi nhận kỷ lục mới khi doanh số xe năng lượng mới (NEV) tại đây chiếm hơn 50% tổng lượng xe bán ra thị trường trong 2 tuần đầu tháng 4.
Sau gần 2 năm ra mắt, GAC Aion đã đưa chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu đến người dùng châu Âu.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Maserati GranCabrio Folgore vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, mặc dù phiên bản GranCabrio Trofeo đã ra mắt trước đó 1 tháng.
Bất chấp tình hình khó khăn chung, thị trường ôtô trong nước vẫn đón nhận hàng loạt sản phẩm mới với giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng.
Ôtô điện chiếm gần một phần ba tổng số đơn đặt cọc mà các hãng xe nhận được tại triển lãm ôtô quốc tế vừa diễn ra ở Bangkok (Thái Lan).
Một khảo sát cho thấy phần đông khách hàng ưa chuộng SUV/crossover thuần điện hơn là bán tải điện, đồng thời mong muốn giá xe không cao hơn 40.000 USD.
Porsche Macan Electric được phân phối với 2 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 4,18 tỷ đồng và 6,77 tỷ đồng.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Xe hybrid được cho là bản nâng cấp hoàn hảo cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường, đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam.
Xe điện đang là nhóm xe mất giá nhất trên thị trường xe cũ tại Mỹ. Nhiều mẫu xe hạng sang sử dụng động cơ đốt trong cũng nhanh mất giá, chỉ trừ duy nhất một cái tên.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.