3 tay đua giỏi nhất được lựa chọn từ vòng loại VN để sang Malaysia thi đấu vòng loại khu vực, có cơ hội dự vòng chung kết GS Trophy 2020 được tổ chức vào năm sau tại New Zealand.
|
Sau trận thi đấu vòng loại để tìm ra 3 vận động viên xuất sắc đến từ khu vực miền Nam vào sáng 7/9, 6 vận động viên giỏi nhất của cả 2 miền đã tham gia tranh tài trận chung kết GS Trophy Vietnam Qualifier 2019 vào buổi chiều cùng ngày. |
|
6 vận động viên có tích tốt nhất đã tranh tài cùng nhau để chọn ra 3 vận động viên đại diện Việt Nam thi đấu vòng loại khu vực. Trước khi bước vào bài thi đầu tiên trong tổng số 6 bài thi chung kết, các vận động viên được khởi động để làm quen xe cùng với chuyên gia đến từ Australia. Trong vòng chung kết, tất cả tay đua phải sử dụng chiếc BMW R 1200 GS mà ban tổ chức cung cấp, vì thế việc làm quen xe là vô cùng cần thiết. |
|
Thử thách đầu tiên là tăng tốc và thực hiện động tác quay đầu (U-turn) càng nhanh càng tốt. Đối với một chiếc môtô "khủng long" như R 1200 GS thì việc tăng tốc không mấy khó khăn nhờ khối động cơ 1.170 cc, tuy nhiên việc quay đầu 180 độ trên bề mặt đường xấu, gồ ghề không phải là điều dễ dàng. |
|
Bước sang bài thi đấu thứ 2, 6 vận động viên phải thực hiện thử thách quay đầu xe trong ô vuông có đường kính chỉ khoảng 4 m. BMW R 1200 GS có chiều dài lên đến 2.207 m nên bắt buộc người lái phải thực hiện động tác bẻ hết lái (full-lock) nếu muốn vượt qua vòng đấu này. |
|
Bài thi đấu cuối cùng trên địa hình gồ ghề là di chuyển dạng zig-zag với tốc độ chậm. Cả 6 vận động viên đều dễ dàng vượt qua thử thách mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. |
|
Tiếp nối những thử thách trên địa hình sỏi, đá là đến vòng đấu mang tên "Slow Ride", nghĩa là các vận động viên phải thực hiện vòng đấu này càng chậm càng tốt. Thử thách đầu tiên trong vòng đấu này là điều khiển xe xuống các bậc thang, thử thách này được các vận động viên vượt qua không mấy khó khăn. |
|
Sau khi đã xuống phía dưới, đây là lúc các vận động viên phô diễn khả năng điều khiển chiếc xe càng chậm càng tốt. Theo các chuyên gia chia sẻ việc đứng thẳng người sẽ giúp dồn trọng tâm của xe xuống phía dưới, từ đó giúp cho việc giữ thăng bằng xe tốt hơn. |
|
Nếu như đã lái xe xuống dốc ở lúc đầu, thì kết thúc bài thi là thử thách leo bậc thang. Vốn được sinh ra để thực hiện những hành trình khó khăn nên R 1200 GS không khó để chinh phục những bậc thang này nhờ bánh xe đường kính lớn cùng hệ thống treo đặc biệt. |
|
Bài thi tiếp theo là vượt cầu bập bênh, đây là thử thách khá căng thẳng với các vận động viên vì chỉ cần một sai sót là có thể té ngã. Các vận động viên muốn vượt qua được thử thách này phải cảm giác tốt được xe cũng như điểm cân bằng của bập bênh, từ đó quyết định là nên di chuyển tiếp hay tạm dừng. |
|
Vì đây là thử thách khó khăn nhất nên đã có sự cố xảy ra với một vận động viên, chiếc xe của anh đã bị mất thăng bằng ngay lúc cầu bập bênh di chuyển, điều này khiến anh loạng choạng và ngã nhào xuống phía dưới. Rất may là các hỗ trợ viên đứng gần đó đã kịp thời hỗ trợ nên anh chàng vận động viên này không gặp phải chấn thương nào. |
|
Bài thi đấu cuối cùng lấy đi khá nhiều năng lượng của vận động viên. Họ phải dắt chiếc R 1200 GS này chạy 4 vòng sân, tương đương khoảng 100 m. Việc dắt một chiếc xe chỉ hơn trăm ký đã khiến nhiều người cảm thấy đuối sức, thế nhưng các vận động viên đã phải dắt một chiếc xe với khối lượng gần 250 kg liên tục 4 vòng sân, đây quả là điều không hề dễ dàng. 6 tay đua đều hoàn thành bài thi vất vả này. |
|
Sau 6 bài thi, ban tổ chức đã tìm ra được 3 người đại diện cho Việt Nam tham dự giải thi đấu vòng loại khu vực châu Á được tổ chức tại Malaysia vào cuối tháng này. 3 vận động viên sẽ chuẩn bị lên đường là Hoàng Thế Long, Lê Văn Kiệt và Văn Ngọc Anh. |
Thi đấu chung kết GS Trophy Qualifier
GS Trophy
BMW R 1200GS
1200GS
adventure
enduro
mô tô