Hơn cả video nhạc Tết đơn thuần, “Tết phiền vẫn iu” khiến người xem trăn trở với câu hỏi: “Lần gần nhất mình chủ động hỏi thăm cha mẹ là khi nào?”.
Lần cuối bạn hỏi thăm sức khỏe cha mẹ là khi nào?
Nội dung MV “Tết phiền vẫn iu” khai thác câu chuyện đời sống quen thuộc, khi con bận rộn đi làm xa nhà, cha mẹ ở quê hỏi han, trông ngóng. Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi những thành viên dần có khoảng cách, thời gian hồi âm tin nhắn ngày càng dài và đôi lúc mang tính một chiều: Bố mẹ hỏi han nhưng con cái ít quan tâm chuyện nhà.
Thông qua hình ảnh, MV khiến người xem tự hỏi: Phải chăng khi ta lớn, thứ tự quan tâm dần thay đổi, mối quan hệ xã hội dần được ưu tiên hơn chuyện gia đình? Công việc được đề cao hơn lời hỏi han? Đó cũng là lý do theo thời gian, sợi dây liên kết giữa cha mẹ và con cái vô tình bị “đứt gãy”. Lúc này, ca từ vang lên thay cho lời tự sự của nhân vật: Đã trải qua bao nhiêu thời gian, từ lần cuối mà con gọi về nhà - Mẹ và ba luân phiên hỏi han, mà con vẫn chẳng quan tâm gì cả.
Đến một năm sau, khi quay trở về nhà vào dịp Tết, nhân vật mới nhận ra: Mãi đến hôm nay con mới thấy, sức khỏe mẹ ba thêm hao gầy/Con chỉ mải mê đi tìm sự thành công mà lại quên mất đi điểm tựa ở trong lòng. Câu hát này như lời thức tỉnh đến người trẻ. Cuốn theo guồng quay cuộc sống, nhiều người quên mất rằng sức khỏe mẹ cha mới là điều quan trọng nhất. Con cái nên quan tâm, hỏi han cha mẹ thường xuyên trước khi quá muộn.
Thông qua câu hát Ba trăm sáu lăm ngày là để chăm nom không phải hỏi thăm đôi câu rồi ầm ừ, thương hiệu Anlene gửi gắm đến người trẻ thông điệp hãy quan tâm sức khỏe cha mẹ đủ sâu và đủ lâu, thấu hiểu những gì họ cần thay vì ậm ừ cho qua chuyện.
Bùi Công Nam góp mặt trong MV “Tết phiền vẫn iu”. |
Ở đoạn kết, MV lặp lại câu hỏi: Có bao giờ mọi người thấy ba mẹ mình phiền không? Việc mở đầu bằng câu hỏi và nhắc lại ở phần kết, rồi đưa câu trả lời nhằm nhấn mạnh thông điệp: Nhưng mà còn làm phiền là ba mẹ còn khỏe, nên mừng đi á nha khiến người xem hiểu rõ chính sự quan tâm nhiều người nghĩ là “phiền” lại là minh chứng cho thấy sức khỏe mẹ cha vẫn còn đủ đầy, khỏe mạnh. Đây cũng là một trong những hạnh phúc giản đơn trong mùa Tết: Nhà còn đủ người, cha mẹ còn vững vàng.
Thông điệp ý nghĩa Tết Ất Tỵ từ Anlene
Tuy truyền tải thông điệp có phần sâu lắng, ra mắt trong trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 nên “Tết phiền vẫn iu” vẫn sở hữu giai điệu tươi vui, tích cực. Ca khúc được ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam remake dựa trên bản hit “Tết đong đầy”. Với phần lời dễ thuộc dễ nhớ cùng rap bắt tai, MV hứa hẹn trở thành ca khúc Tết “quốc dân” phù hợp cho cả gia đình.
Anlene gửi gắm thông điệp ý nghĩa trong MV vừa ra mắt. |
Thông qua MV “Tết phiền vẫn iu”, Anlene đóng vai trò như bạn đồng hành dinh dưỡng để người trẻ thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với bậc sinh thành. Đồng thời, đây là món quà sức khỏe, giúp chăm sóc cơ xương khớp mẹ cha toàn diện.
MV cũng là lời cam kết đồng hành từ Anlene với các gia đình Việt, tạo cơ hội để cha mẹ luôn khỏe mạnh và tiếp tục yêu thương con theo cách riêng.
Thực phẩm bổ sung Anlene 5X sở hữu công thức khoa học với hệ dưỡng chất Move Pro tăng cường đạm cho cơ, canxi cho xương, collagen và vitamin C cho khớp, vitamin B bổ sung năng lượng và hoạt chất MFGM được chứng minh lâm sàng giúp giảm lão hóa xương và tăng cường sức khỏe cơ sau 4 tuần.
Anlene Total 10 với hệ đa dưỡng chất Total Max giúp tăng cường sức khỏe toàn diện với lượng đạm cao và đa dưỡng chất mang đến 10 lợi ích sức khỏe.
Anlene Heart Plus với hệ dưỡng chất giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tim mạch. Trong đó plant sterols hỗ trợ tim mạch giảm cholesterol xấu trong máu đến 10% trong 3 tuần (dựa trên số liệu nghiên cứu đăng tải trên tạp chí EFSA, 2012). Sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp, với GI = 13.5. Chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp hỗ trợ kiểm soát đường huyết và có thể giảm cân nặng đối với người tiền đái tháo đường hoặc tiểu đường.
Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Fonterra Brands (Việt Nam)
Địa chỉ: Tòa nhà Bitexco Financial, số 2 Đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.