Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem sao Hollywood thuở chưa thành danh đi thử vai

Đây là những video clip hiếm của các ngôi sao hàng đầu Hollywood khi họ đi thử vai lúc còn chưa được nhiều người biết tới.

Rachel McAdams thử vai cho The Notebook

Mười năm trước là một thời điểm bản lề đối với kiều nữ Rachel McAdams khi cô tham gia trong hai bộ phim đình đám là Mean Girls The Notebook. Tuy nhiên, trước khi tới thử vai cho tác phẩm tình cảm lãng mạn nổi tiếng, Rachel mới chỉ tham gia vào một bộ phim tên tuổi duy nhất là The Hot Chick của danh hài Rob Schneider.

Nữ diễn viên nghiên cứu trước nhân vật Ellie khá kỹ lưỡng, thậm chí còn theo học một khóa múa ba-lê và giao tiếp cấp tốc. Kết quả là Rachel McAdams không chỉ giành được vai diễn trong The Notebook, mà thậm chí cả trái tim của người bạn diễn Ryan Gosling sau khi bộ phim khép lại.

Megan Fox thử vai cho Transformers

Đây là vai diễn đưa tên tuổi của kiều nữ đến với khán giả đại chúng. Tuy nhiên, nhân vật Mikaela Banes của Megan Fox cũng chỉ xuất hiện trong hai tập phim đầu tiên về các người máy biến hình. Sau khi tập phim Revenge of the Fallen ra mắt, cô vướng phải scandal “vạ miệng” khi so sánh đạo diễn Michael Bay với tên độc tài Hitler.

Megan Fox mất vai nữ chính trong tập phim thứ ba Dark of the Moon. Mãi gần đây, mối quan hệ của cô với Michael Bay mới bình thường trở lại khi nữ diễn được nhận vai nữ phóng viên gan dạ April O’Neil trong bom tấn Ninja Rùa.

Miley Cyrus thử vai cho Hannah Montana

Khi rời quê nhà Nashville, Tennessee để tới thử vai cho loạt phim Hannah Montana, Miley Cyrus mới chỉ 11 tuổi. Trên thực tế, cô gái tới thử vai người bạn thân của nhân vật chính trong phim - vốn ban đầu có tên là Chloe Stewart. Tuy nhiên, qua nhiều vòng thử vai, Miley Cyrus thuyết phục được các nhà sản xuất giao cho mình kép chính.

Khi cô nàng nổi loạn của làng nhạc Âu Mỹ hôm nay chính thức được chọn, nhân vật chính theo đó cũng được đổi tên thành Miley Stewart. Cuối cùng, Hannah Montana trở thành bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp của cô gái trẻ đầy tài năng này.

Natalie Portman thử vai cho Léon: The Professional

Giống như Miley Cyrus, Natalie Portman mới chỉ 11 tuổi khi tới thử vai cho bộ phim hành động của đạo diễn Luc Besson. Nhưng không giống như Hannah Montana, Léon: The Professional là một bộ phim hết sức bạo lực.

Khi quyết định chọn cô bé, đoàn làm phim phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục gia đình Natalie Portman cho cô tham gia vào dự án. Tuy nhiên, nếu không có vai diễn đầy mạo hiểm và gai góc này, khán giả khó lòng có thể được chứng kiến một Natalie Portman sắc sảo như trong những Closer, Black Swan sau này.

Scarlett Johansson thử vai cho Jumanji

Kiều nữ Scarlett Johansson 9 tuổi khi tới thử vai cho bom tấn Jumanji của đạo diễn Joe Johnston và danh hài Robin Williams. Tuy nhiên, bất chấp màn trình diễn ấn tượng, cô vẫn mất vai vào tay một nữ diễn viên nhí khác sau này cũng hết sức nổi tiếng là Kirsten Dunst.

Có một điều thú vị là khi lớn lên, cả hai người đều từng cộng tác với nữ đạo diễn lừng danh Sofia Coppola. Trường hợp của Scarlett Johansson cho thấy việc để mất vai trong một phim bom tấn khi còn nhỏ không gây quá nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này. Trên thực tế, nàng Black Widow ở thời điểm hiện tại thậm chí còn vượt trội hơn nàng Mary Jane của loạt phim Spider-Man hồi đầu thế kỷ XXI.

Hugh Jackman thử vai cho X-Men

Nam diễn viên người Úc đến thử vai Wolverine cho bom tấn X-Men nhưng không được chọn lựa. Khi bộ phim chuẩn bị bấm máy, người được chọn là Dougray Scott gặp chấn thương nặng và buộc phải rời khỏi dự án. Lúc này, đạo diễn Bryan Singer mới ngồi xem lại những cuộn băng thử vai và quyết định gọi lại Hugh Jackman.

Từ chỗ chỉ là một diễn viên vô danh, giờ thì Hugh Jackman đã trở thành một trong những ngôi sao hạng A tại Hollywood, chủ yếu nhờ vào vai diễn dị nhân huyền thoại kể trên.

Julia Roberts thử vai cho Seven Minutes in Heaven

Năm 1985, ba năm trước khi trình làng trên màn ảnh rộng trong Satisfaction và năm năm trước vai diễn đột phá trong Pretty Woman, Julia Roberts tới thử vai cho bộ phim lãng mạn tuổi teen có tựa đề Seven Minutes in Heaven. Cuối cùng, “người đàn bà đẹp” để mất vai vào tay Jennifer Connelly, một diễn viên sau này cũng gây dựng được tên tuổi.

Trên thực tế, Seven Minutes in Heaven là một thất bại cả về doanh thu lẫn nội dung nên Julia Roberts chẳng có gì phải tiếc nuối trong lần thất bại này cả.

Jennifer Garner thử vai cho Daredevil

Trước khi tới thử vai cho Daredevil, vai diễn đáng nhớ nhất của kiều nữ hành động là điệp viên Sydney Bristow trong loạt phim truyền hình Alias.  Chính vì lẽ đó, Jennifer Garner vẫn phải tới thử vai cho bom tấn Daredevil. Sau bộ phim này, nhân vật Elektra của cô thậm chí còn có một bộ phim riêng, dẫu không được đón nhận nồng nhiệt cho lắm.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất mà Jennifer Garner có được sau Daredevil chính là đức lang quân Ben Affleck. Họ vẫn đang chung sống hạnh phúc cho tới tận ngày hôm nay.

Seth Rogen thử vai cho Freaks and Geeks

Ở tuổi 16, Seth Rogen từng hoạt động trong làng hài kịch tại Vancouver và giành chiến thắng tại cuộc thi Diễn hài nghiệp dư Vancouver. Tự tin trước khả năng của bản thân, anh tới thử vai cho loạt phim truyền hình Freaks and Geeks của Judd Adaptow. Đây chính là loạt phim không chỉ giúp cho Rogen, Adaptow mà cả James Franco lẫn Jason Segel khẳng định tên tuổi sớm với người hâm mộ.

Emma Stone thử vai cho Easy A

Thời gian gần đây, việc các diễn viên tự ghi hình rồi gửi băng tới cho đoàn làm phim trở thành xu hướng tại Hollywood. Một trong những người thành công và tạo ra đột phát là Emma Stone khi cô gửi băng xin nhận vai chính của Easy A. Tới mùa hè 2014, nữ diễn viên đã trở thành cô bạn gái đáng yêu và dễ thương cả trong phim lẫn ngoài đời của “Siêu Nhện” Andrew Garfield.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm