Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét hủy quyết định đuổi học 3 nam sinh tiểu bậy

Sở GD&ĐT Thái Bình đã lập đoàn thanh tra làm việc với trường THCS Vũ Tiến. Sở yêu cầu xem xét hủy quyết định đuổi học 3 học sinh, đảm bảo việc đến trường của các em.

Sáng 23/4, một cán bộ của Sở GD&ĐT Thái Bình cho Zing.vn biết, Sở này vừa họp với lãnh đạo trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) liên quan câu chuyện 3 nam sinh bị đuổi học vì đi tiểu bậy và đơn thư kêu cứu của phụ huynh những học sinh này. 

Chiều qua, Sở GD&ĐT Thái Bình đã cử đoàn thanh tra, kiểm tra các thông tin trong đơn kêu cứu của phụ huynh, cùng những sự việc tại trường Vũ Tiến.

Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu nhà trường xem xét hủy bỏ quyết định đình chỉ học đối với các học sinh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, quyết định kỷ luật là thẩm quyền của nhà trường, nhưng phải tuân theo quy định.

bi duoi hoc vi dai bay anh 1

Quyết định buộc thôi học 6 tháng dành cho học sinh Trần Văn Thanh. Ảnh Facebook nhân vật.

Ông Trần Văn Tuyền, phụ huynh em Trần Văn Thanh (một trong ba em bị đuổi học) cho hay, đến giờ, gia đình vẫn chưa có thông tin gì.

"Chúng tôi rất hoang mang. Hôm qua, gia đình cùng luật sư đã nộp đơn lên Bộ GD&ĐT. Đại diện Bộ GD&ĐT tiếp và nhận đơn kêu cứu của chúng tôi", ông Thanh nói.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến, khẳng định, việc nhà trường đình chỉ học 3 học sinh 6 tháng là có thật, tuy nhiên, không phải vì các em tè bậy, mà do vi phạm pháp luật.

"Đơn của gia đình chỉ là một chiều, có những thông tin không chính xác. Trong một năm học, các em đã có hành vi tố cáo, vu khống, xúc phạm, chửi bới giáo viên và nhà trường".

Ông Định cho biết, nhà trường đã nhận được đề nghị hủy quyết định thôi học, nhưng sẽ xem xét, và chờ quyết định của thanh tra Sở GD&ĐT Thái Bình.

Trước đó, ngày 21/4, phụ huynh của 3 em học sinh Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu, học sinh THCS Vũ Tiến đã viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD&ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học 6 tháng, khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THCS.

Bức thư cho biết thêm, từ năm học 2014-2015, hiệu trưởng nhà trường từng hạ hạnh kiểm các em, đình chỉ học 2 lần không thông báo cho phụ huynh. Đáng lưu ý, khi công bố quyết định đuổi học, nhà trường đã cùng người của địa phương vào tận lớp đuổi các em ra, đóng cổng lại.

Trả lời phóng viên chiều qua, bà Tống Thị Bích, Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Sở mới biết sự việc này. "UBND huyện Vũ Thư đang có đoàn thanh tra về trường THCS Vũ Tiến. Toàn bộ sự việc sẽ do thanh tra kết luận", bà Bích nói.

Còn thầy Phạm Quốc Doanh, chủ nhiệm lớp 9D (lớp em Trần Quang Minh học), khẳng định, việc 3 em học sinh bị đuổi học là có thật.

Thầy cho biết, do 3 em vi phạm kỷ luật mức độ nghiêm trọng, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật buộc thôi học mỗi em 6 tháng. 

Tuy nhiên, khi được hỏi mức độ vi phạm đến mức nào mà các em lại bị nhận hình phạt nặng đến vậy, thầy không trả lời. "Đây là quyết định của thầy hiệu trưởng và nhà trường, tôi chỉ là thầy giáo nên không thể có ý kiến gì", thầy Doanh nói.

Con bị đuổi học vì đi tiểu bậy, phụ huynh kêu cứu Bộ GD&ĐT

Phụ huynh của 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) đã gửi đơn kêu cứu Bộ GD&ĐT, tố cáo hiệu trưởng hành hạ tinh thần, bôi nhọ danh dự, đuổi học con em mình.


Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm