Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét xử lý hình sự người mẹ tưới xăng đốt con

Công an đang xem xét trách nhiệm hình sự của bà Trương Thị Vy dù người mẹ này cho rằng, việc tưới xăng đốt bé Ngọc chỉ là "muốn dọa con".

Chiều 27/8, trung tá Phan Thế Nam, Trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Công an huyện Bắc Bình sẽ xem xét xử lý nghiêm hành vi của bà Trương Thị Vy theo quy định của pháp luật. Thiếu phụ 35 tuổi này là người đốt con gái của mình là cháu Ngọc, 12 tuổi.

Bà Trương Thị Vy đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận.
Bà Vy đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận.

Theo nhà chức trách, bà Vy tưới xăng đốt con lúc 19h ngày 24/8, tại nhà riêng của thiếu phụ ở khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu. Khi con bị cháy, người mẹ ôm bé gái và hàng xóm cũng chạy đến và dùng chăn với nước dập lửa cho hai người (vì bà Vy cũng bị bén lửa).

Theo ông Nam, Ngọc đã nghỉ học, đi bán vé số. Chiều 24/8, đại lý vé số điện thoại cho bà Vy nói Ngọc thiếu 400.000 đồng trong khi chỉ còn 5 tờ vé chưa bán hết.

Trước đó, Ngọc đã từng thiếu tiền đại lý vé số. Bà Vy gặn hỏi lý do nhưng bé gái cứ im lặng.

Những vật dụng bị cháy khi bà Vy đổ xăng con gái.
Những vật dụng bị cháy khi bà Vy đổ xăng đốt con gái.

"Đây là vụ thương tâm. Hoàn cảnh gia đình nạn nhân nghèo, cha Ngọc đã mất vì tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng xem xét xử lý hành vi của bà Vy nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật để răn đe nạn bạo hành với trẻ em", ông Nam nói.

Trò chuyện với mọi người, bà Vy cho biết, người mẹ này đã hối hận rất nhiều. Người mẹ trần tình, việc làm của mình chỉ vì "không kiềm chế được cơn giận".

"Tôi chỉ muốn dọa để Ngọc nói vì sao thiếu tiền đại lý nhiều lần. Tôi đổ xăng lên người con gái cũng chỉ dọa. Không hiểu sao tôi lại bật lửa", bà Vy nói.

Bé Ngọc vẫn đang được chăm sóc đặc biệt

Đến 16h ngày 27/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, các dấu hiệu sinh tồn của bé Ngọc đã tạm thời ổn định. 

Các bác sĩ tích cực điều trị cho bé như truyền dịch, chăm sóc vết bỏng để tránh bị biến chứng, nhiễm trùng. Hiện, Ngọc vẫn đang điều trị tại khoa Phỏng và được chăm sóc đặc biệt ở khu vực cách ly.

* Tên bé gái đã thay đổi.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150827/xem-xet-xu-ly-hinh-su-nguoi-me-tuoi-xang-dot-con/959496.html

Theo Nguyễn Nam - Thùy Dương/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm