Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng ở quán ăn xe tải đầu tiên tại Hong Kong

Ba quán ăn xe tải đầu tiên của Hong Kong (Trung Quốc) mở cửa hôm 3/2 đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách.

Quán ăn thứ nhất có tên Pineapple Canteen, là một chiếc xe tải màu vàng rực bắt mắt. Thực phẩm chủ yếu là bánh ngọt từ dứa. Trong ngày khai trương, quán đã bán ra 600 chiếc bánh dứa, và khoảng 2.000 cái vào 2 ngày cuối tuần. Xe phục vụ cả kem tươi, dứa thái hạt lựu, và một số món bánh khác.

Cách đó không xa, quán ăn xe tải thứ 2 tên Bao và Buns, có màu đỏ rực phục vụ thực khách bánh bao và các món nướng như vịt, thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn.

Raymond Wong, người lái chiếc Bao & Buns, cho biết anh đã học về cách điều hành một xe tải thực phẩm ở Los Angeles (Mỹ) và đang có suy nghĩ về việc mở rộng thị trường sang Trung Quốc đại lục, Đông Nam Á. Theo Raymon, đây sẽ là thị trường màu mỡ, vì ở các khu vực này chưa xuất hiện các xe tải thực phẩm.  

Ma Ma's Dumpling là tên chiếc xe thứ 3, bán bánh bao kiểu Trung Quốc. Cả ba chiếc xe đều thu hút sự quan tâm chú ý và được phục vụ hàng dài những thực khách chờ mua đồ ăn.

Những chiếc xe này là một phần của kế hoạch thúc đẩy du lịch của Hong Kong. Trước đó, xe chở thực phẩm đã xuất hiện nhưng chỉ tạm thời tại một số sự kiện. Hong Kong cũng không có một chế tài nào liên quan đến các xe tải thực phẩm, nên chúng không thể hoạt động một cách hợp pháp.

Đây là những chiếc xe chở thực phẩm đầu tiên được cấp giấy phép, và sẽ được xem xét hoạt động thí điểm trong 2 năm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hoạt động kinh doanh xe tải thực phẩm, và không phải muốn bán món gì cũng được. Đó phải là đầu bếp, người có tay nghề nấu ăn giỏi và sẽ chỉ bán những món ăn được nằm trong danh mục được đề xuất.

Quan an xe tai o Hong Kong anh 1
Ba chiếc xe tải thực phẩm đầu tiên của Hong Kong đã khai trương phục vụ thực khách hôm 3/2. Ảnh: CNN.

Tháng 3/2016, Ủy ban Du lịch Hong Kong đã mở cuộc kêu gọi các cá nhân, nhà hàng và các doanh nghiệp tham gia đề xuất các ý tưởng. 51 thí sinh trên tổng số 192 ứng viên, vào vòng trong tham gia thi tài hồi cuối tháng 7/2016. Một hội đồng các đại diện chính phủ lãnh đạo ngành du lịch và các chuyên gia ẩm thực được lập ra để đánh giá các ý tưởng.

Cuộc thi đã chọn ra 16 nhà hàng Trung Quốc và quốc tế để tham gia kinh doanh xe thực phẩm. Những chiếc xe tiếp theo sẽ lần lượt được ra mắt vào thời gian tới và được đỗ ở các điểm du lịch chỉ định sẵn, xen kẽ nhau mỗi lần đỗ trong 2 tuần.

Cùng với sự ra đời của những chiếc xe, một ứng dụng di động mới cũng được thiết kế, giúp các du khách có thể tìm thấy xe tải với loại thực phẩm yêu thích của mình.

Các đầu bếp được điều hành xe tải đều tỏ ý phấn khích trước hoạt động này và coi đây như một chiếc lược thúc đẩy du lịch, làm mới và phong phú hơn ẩm thực đường phố Hong Kong, đồng thời giúp cho những đầu bếp trẻ có cơ hội lập nghiệp mới, khi mà giá thuê nhà mở cửa hàng ở đây không hề rẻ.

Minh Hải

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm