Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Xét tuyển bằng học bạ có làm tăng tỷ lệ chọi vào đại học không?

Năm 2020, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xét tuyển với 3 phương thức. Trong đó, phương thức xét tuyển bằng học bạ có nhiều điểm mới.

Bạn Nguyễn Thị Thùy Dương hỏi: "Em nghĩ nếu xét tuyển bằng học bạ thì tỷ lệ chọi sẽ cao, vì nhiều học sinh có điểm trên 9.0. Điều này có làm mất đi cơ hội tuyển sinh vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM của nhiều bạn có điểm học bạ thấp hay không?".

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM:

Nhà trường hiểu tâm tư của nhiều phụ huynh, học sinh quan ngại việc thiếu công bằng khi xét tuyển học bạ. Vì có trường cho điểm dễ, trường cho điểm khó.

Tuy nhiên, xét theo thực tế của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, những sinh viên đăng ký xét tuyển bằng học bạ có điểm trung bình trên 8.0 đều là sinh viên tốt.

Bên cạnh đó, nhà trường tiến hành xét tuyển học bạ ở 3 nhóm khác nhau. Nhóm học sinh trường chuyên, điểm trung bình học tập 5 kỳ phải đạt từ 6.0 trở lên. Học sinh trường top 200, điểm trung bình phải từ 6.5. Học sinh trường phổ thông còn lại điểm trung bình phải đạt từ 7.0.

Đối với những thí sinh không có điểm học bạ tốt, nhà trường dự phòng cho các em phương thức tuyển sinh thứ 3, là xét tuyển dựa trên điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Phương thức này chiếm tới 30% chỉ tiêu của trường.

Đặc biệt, năm 2020, thí sinh xét tuyển học bạ vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ được đăng ký nguyện vọng ở tất cả các hệ đào tạo.

Hệ đại trà có điểm xét học bạ cao hơn nhiều so với hệ chất lượng cao. Thí sinh muốn có cơ hội đậu cao hơn nên đăng ký xét tuyển vào hệ chất lượng cao của trường.

Thời gian đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là từ 24/4 đến 15/6. Danh sách thí sinh trúng tuyển tạm thời sẽ được nhà trường công bố vào ngày 25/6.

* Mời bạn đọc tư vấn thêm về chủ đề này bằng cách để lại bình luận phía dưới.

ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa TP.HCM thay đổi phương án tuyển sinh

ĐH Ngoại thương sẽ tổ chức kỳ thi riêng. Trong khi đó, ĐH Bách khoa TP.HCM quy đổi các tổ hợp ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm