Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xét xử 'Tàng Keangnam' trong trại tạm giam

Sáng nay, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa vụ án Tráng A Tàng (33 tuổi, tức “Tàng Keangnam”) và 11 đồng phạm có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử.

Hơn một tháng trước, phiên tòa xử trùm ma túy khét tiếng phải tạm hoãn do chưa có luật sư bào chữa cho bị cáo. 

Vén màn bí ẩn về cuộc vây bắt trùm ma túy Tàng 'keangnam'

Mọi người vẫn truyền tai nhau câu chuyện về biệt hiệu của Tàng “keangnam”. Nó xuất hiện do ông trùm ma túy Tráng A Tàng vác nhiều bao tải tiền đến mua 3 căn hộ ở tòa nhà Keangnam?.

Dự kiến, phiên xử kéo dài 4 ngày (từ 4 đến 8/8) tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh. 

Một luật sư tham gia vụ án cho biết, việc xét xử trong trại tạm giam sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình dẫn giải các bị cáo, góp phần tuyên truyền luật pháp cho các phạm nhân. 

Theo cáo buộc của VKSND Tối cao, Tráng A Tàng bị truy tố về hành vi mua bán trái phép hơn 1.700 bánh heroin với số tiền thu lời bất chính là 608.000 USD. Hành vi phạm pháp của đường dây ma túy do Tàng Keangnam cầm đầu diễn ra từ năm 2009 - 2013.

Tráng A Tàng tại phiên xử. Ảnh: Đỗ Mến.
Tráng A Tàng tại phiên xử. Ảnh: Đỗ Mến.
Cùng hầu tòa với ông trùm còn có bố đẻ, vợ, em nuôi của bị cáo. Cơ quan tố tụng nhấn mạnh, đây là vụ Mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng do Tráng A Tàng chủ mưu, trực tiếp điều hành việc mua bán trái phép ma túy. 

Tàng Keangnam đã chọn nhà bố đẻ là Tráng A Chư (56 tuổi, trưởng bản) là nơi tập kết “hàng trắng” vận chuyển ma túy từ Lào, Thái Lan sang rồi phân chia bán cho các đầu mối tiêu thụ ở Bắc Giang.

Tráng A Tàng và vợ là Giàng Thị Sua bị bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp vào trưa 26/7/2013. 

Trong các chuyến hàng, để che mắt cảnh sát, ông trùm thường cất giấu ma túy vào hốc bí mật trong cánh cửa những ôtô đắt tiền. Với những lần giao dịch trăm bánh heroin, Tàng Keangnam tạo khoang dưới đáy thùng xe để chứa "hàng". Do có bố đẻ là trưởng bản, hắn mua chuộc được một số cán bộ công an viên, bí thư chi bộ làm “tai mắt”, tham gia vào đường dây.

Liên quan đến vụ án này, cảnh sát xác định còn 6 bị can đang bỏ trốn. 12 người bị bắt được đề nghị truy tố ở khung hình phạt cao nhất.

Tàng Kaengnam và những chiếc xe bạc tỷ giấu ma túy

Ngoài chiếc Lexus sang trọng, ông trùm Tráng A Tàng còn thường xuyên sử dụng những chiếc ôtô bạc tỷ để vận chuyển hàng trắng với số lượng cực lớn.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm