Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi khẳng định không sao chép Porsche và Ferrari

Nhiều người dùng gọi vui chiếc Xiaomi YU7 là Fala-mi, nghĩa là sự kết hợp giữa Ferrari và Xiaomi.

Mạng xã hội Trung Quốc gần đây xuất hiện tranh luận quanh ngoại hình của SU7 và YU7. Nhiều người dùng cho rằng SU7 gợi nhớ đến Porsche Taycan, trong khi YU7 có dáng dấp của Ferrari Purosangue.

Một số biệt danh vui như “Mi-shijie” (kết hợp giữa Xiaomi và Porsche) hoặc “Fala-mi” (Ferrari và Xiaomi) nhanh chóng lan truyền.

Dù không phản hồi trực tiếp các biệt danh, ông Lý Thiên Nguyên, Tổng giám đốc thiết kế công nghiệp của Xiaomi Auto, khẳng định ưu tiên của Xiaomi là tạo ra thiết kế kết nối cảm xúc với người dùng, thay vì né tránh các so sánh thị giác.

Ông cho biết những thảo luận này không ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số, ngược lại còn giúp tăng sự quan tâm đến sản phẩm.

Xiaomi YU7 anh 1

Thiết kế của Xiaomi được đánh giá khá tương đồng các mẫu xe từ Ferrari hay Porsche. Ảnh: Xiaomi.

Theo tổng giám đốc thiết kế Xiaomi, giá trị cảm xúc mới là yếu tố khó thay thế trong ngành xe. Theo ông, sản phẩm của Xiaomi không chỉ phục vụ công năng mà còn phải chạm đến cảm xúc người dùng.

"Không phải ký ức khiến một thứ trở nên khó quên, mà là dấu ấn cảm xúc mà nó để lại", ông nói.

Khi được hỏi về vai trò của nhà thiết kế Trung Quốc trên thị trường toàn cầu, ông Lý cho rằng việc không bị ràng buộc bởi di sản thiết kế châu Âu có thể là lợi thế.

"Sự chuyển dịch hệ thống năng lượng là cơ hội để ngành xe Trung Quốc vượt lên", ông nói.

Trước khi gia nhập Xiaomi, Lý Thiên Nguyên từng là nhà thiết kế ôtô người Trung Quốc đầu tiên làm việc tại BMW Designworks Thượng Hải vào năm 2012. Sau đó, ông tiếp tục tham gia các dự án thuộc dòng BMW i, M, MINI và Rolls-Royce.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ai thống trị thị trường xe hybrid Việt nửa đầu năm?

Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.

Porsche Macan thuần điện bán chạy

Biến thể thuần điện của Porsche Macan đóng góp khoảng 57% tổng doanh số mẫu SUV thương hiệu xe thể thao Đức.

Đan Thanh

theo CarnewsChina

Bạn có thể quan tâm