Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng

Tại TP.HCM, nhiều trường báo cáo việc dạy thêm - học thêm không đúng thực tế; có trường còn xin phép dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng.

Ngày 29/1, tại hội nghị sơ kết công tác chuyên môn bậc THPT do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở cho biết: Sở đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng dạy thêm học thêm.

Theo ông Hiếu, nhiều trường làm tờ trình, thực hiện xin phép dạy thêm học thêm chưa đúng quy trình, báo cáo không đúng thực tế, có trường còn xin phép dạy thêm cả môn thể dục, giáo dục quốc phòng...

Sở phải nhắc nhở, chấn chỉnh ngay và hướng dẫn cho các trường làm đúng. Về việc dạy kèm theo quy định của TP, phần lớn giáo viên đều có nhu cầu dạy thêm nên TP.HCM đã linh động cho giáo viên được dạy kèm tại nhà với số lượng 10 học sinh trở xuống. Hầu hết giáo viên đều có nhu cầu dạy kèm nhưng số lượng giáo viên có đăng ký xin phép rất ít. Sở sẽ xem xét cho giáo viên đăng ký dạy thêm trực tuyến để tiện cho giáo viên và quản lý hiệu quả.
Sở cũng ghi nhận có những trường hợp chuyển trường “lạ”: trường chuyển đi và trường chuyển đến rất gần nhau.

Ông Hiếu nhấn mạnh: “Các trường phải chú ý xử lý những trường hợp chuyển trường cho đúng, không lý do gì nhận học sinh thuộc diện này. Bởi không tránh khỏi hiện tượng học sinh không đủ điểm trúng tuyển lớp 10 vào trường mong muốn, chọn vào lớp 10 ở một trường có đầu vào thấp, học tạm hết học kỳ hoặc một năm học rồi xin chuyển qua một trường khác có chất lượng đầu vào cao hơn”.

Cũng theo nhận định của Sở GD-ĐT TP.HCM, việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chưa đồng đều giữa các đơn vị, trường học. Cơ sở vật chất của một số trường chưa đáp ứng việc dạy học theo hướng đổi mới, trong đó nhiều trường còn thiếu phòng học bộ môn nên không thể tăng tiết thực hành.

Kết quả học kỳ 1, tỷ lệ học sinh khá giỏi ở bậc THCS là 66,68% (tương đương cùng kỳ năm ngoái); tỷ lệ khá giỏi ở bậc THPT: 47,59% ( tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 44,49%).

Clip trả lời thần tốc của 3 cao thủ đường lên đỉnh Olympia

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến, Nguyễn Minh Quang và Nguyễn Tài Thu là ba chàng trai có số điểm cao nhất trong lịch sử 15 năm ở cuộc thi trí tuệ lớn.

http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/giao-duc/xin-day-them-ca-mon-the-duc-giao-duc-quoc-phong/a137029.html

Theo Gia Tuệ/Báo Phụ nữ TP.HCM

Bạn có thể quan tâm