Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xô xát vì không cho khách đi xe ôm khác, 1 người chết

Quãng đường chỉ dài hơn 1 km nhưng Nhơn báo giá cao nên Lưu không đi mà lên xe của người khác khiến 2 bên xảy ra xô xát.

Theo cáo trạng, khoảng 9h 30 ngày 27/10/2013, Vũ Trọng Lưu (28 tuổi, quê Quảng Ninh) đi xe buýt đến vòng xoay Hàng Xanh và xuống trạm nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Lưu kêu xe ôm của Lê Ngọc Nhơn (43 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) ở gần đó nói chở mình đến chân cầu Sài Gòn cách đó khoảng 1 km. Nhơn báo giá 25.000 đồng. Thấy giá quá đắt, Lưu không đồng ý và bỏ đi tìm xe khác.

Lưu tại tòa sơ thẩm.
Lưu tại tòa sơ thẩm.

Một lúc sau, có một xe ôm khác chạy đến, Lưu thỏa thuận và đồng ý đi với giá 15.000 đồng. Lúc Lưu lên xe thì Nhơn chạy đến đuổi người chạy xe ôm và dọa “mày không được đi xe thằng đó”.

Thanh niên này cự lại “muốn đi xe ai là quyền của tôi”, nói rồi Lưu leo lên xe. Nhơn chạy theo nắm áo anh này kéo lại và nói “tao cấm mày không được đi” khiến 2 bên xảy ra xô xát.

Lúc này, Lưu Hữu Phước (cùng chạy xe ôm chúng với Nhơn) cầm một khúc gỗ chạy đến định đánh Lưu. Thấy vậy, thanh niên nói “thôi, không có gì thì đừng đánh nữa”.

Tuy nhiên, Nhơn không chịu buông tha và giật lấy cây gỗ trong tay Phước lao vào đánh Lưu, anh này hoảng sợ bỏ chạy. Đến trước nhà số 358 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lưu nhặt được một cây gỗ chống trả. Đúng lúc này, Nhơn xông đến liền bị Lưu quật cây gỗ trúng một nhát vào đầu.

Nạn nhân gục xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó 2 ngày.

Ngày 14/8, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nhận thấy bị cáo có thân nhân tốt, sau khi gây án khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải và trong vụ án này phía nạn nhân là người có lỗi rất lớn. Từ đó HĐXX đã tuyên phạt Lưu 7 năm tù về tội Giết người.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm