Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
105 kết quả phù hợp
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Haxaco – đơn vị nắm giữ 30% thị phần phân phối xe Mercedes tại Việt Nam đã thu về hàng chục tỷ đồng tiền thưởng đạt chỉ tiêu.
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện BMW cho biết muốn tiếp cận 700 ôtô trị giá 15 triệu euro đang bị giữ ở cảng, để không phải bị huỷ.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Với nhiều điều chỉnh trong cách quản lý cũng như ưu đãi lớn, câu hỏi về sự khởi sắc của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn là dấu hỏi chấm.
Nghỉ tết xong, trở lại làm việc trong điều kiện guồng máy kinh tế thế giới vẫn đang chạy đều, chúng ta phải bắt tay ngay vào công việc theo cùng một nhịp điệu với cả thế giới.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Chiều 6/11, Bộ Tài chính cho biết, có rất nhiều cam kết tài chính trong Hiệp định TPP, như thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu, dịch vụ tài chính và hải quan.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ bản dự thảo quyết định về cơ chế, chính sách nhằm thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.