Doanh nghiệp chuyển phát linh hoạt thích ứng trong dịch bệnh
Dịch bệnh đem lại nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chuyển phát nói riêng phải sáng tạo, đổi mới để thích ứng.
1.565 kết quả phù hợp
Dịch bệnh đem lại nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chuyển phát nói riêng phải sáng tạo, đổi mới để thích ứng.
Hàng nghìn xe container chở rau củ quả tươi đang ùn tắc ở các cửa khẩu phía Bắc, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng tổn thất của các doanh nghiệp.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Do cửa khẩu Chi Ma, Tân Thanh đã tạm dừng thông quan nên năng lực giải phóng hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) chỉ khoảng 100 xe/ngày.
Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cho biết nước này phải thắt chặt việc nhập khẩu hàng hóa để kiểm soát dịch Covid-19.
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu ở Lạng Sơn khiến các tài xế hoang mang. Họ có thể phải đền bù hàng trăm triệu vì hoa quả hư hỏng.
Trung Quốc siết chặt quy trình xuất, nhập khẩu hàng hoá khiến việc thông quan chậm trễ. Hàng nghìn xe chở nông sản, hàng hóa đã kẹt nhiều ngày tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), tình trạng tắc nghẽn đã diễn ra gần nửa tháng. Trong đêm, những chiếc xe container nhích từng đoạn để vào bãi.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt mốc 660 tỷ USD, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) hiện ùn ứ khoảng 1.000 xe container chở nông sản. Lái xe được yêu cầu sinh hoạt trên xe để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, xuất khẩu ngành dệt may vẫn tăng 11,2% so với năm 2020, ước đạt 39 tỷ USD. Con số này còn cao hơn cả năm 2019 khi chưa có dịch.
Sau 4 tháng tăng liên tiếp, sản lượng thép tiêu thụ trong tháng 11 của Hòa Phát giảm 21% so với tháng liền trước, đạt 765.000 tấn các loại.
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng dịch Covid-19 gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế 2 năm qua. Để phục hồi, ông đề xuất chú trọng đầu tư công, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, xuất khẩu.
Xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản 11 tháng ước đạt gần 43,48 tỷ USD, trong khi Chính phủ giao chỉ tiêu cả năm là 42 tỷ USD.
Hậu Covid-19, các doanh nghiệp, hợp tác xã càng mong mỏi mở rộng kênh phân phối trong nước, đặc biệt thông qua các chuỗi bán lẻ lớn.
Singapore và Malaysia đã đặt đơn hàng dâu tây Sơn La của Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Lương, Chủ tịch Hiệp hội Dâu tây Sơn La, cho biết đang chờ chính vụ để thu hoạch và xuất khẩu.