Làm giàu nhờ gom đường thốt nốt Khmer sang Mỹ, Nhật
Dang dở học hành, chị Phạm Ngọc Trang nghĩ cách làm giàu từ việc đem đường thốt nốt - sản phẩm của người làm nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" ở miền Tây - đi xuất khẩu.
1.030 kết quả phù hợp
Làm giàu nhờ gom đường thốt nốt Khmer sang Mỹ, Nhật
Dang dở học hành, chị Phạm Ngọc Trang nghĩ cách làm giàu từ việc đem đường thốt nốt - sản phẩm của người làm nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" ở miền Tây - đi xuất khẩu.
Bãi biển, xì gà Cuba đợi người Mỹ
Kết thúc 53 năm đóng băng quan hệ ngoại giao giữa Washington và Havana đồng nghĩa với việc nhiều du khách Mỹ có thể tới quốc đảo láng giềng, thậm chí chỉ cách Key West hơn 140 km.
Cuộc chiến mì ăn liền Việt trên đất Mỹ
Khốc liệt không kém tại Việt Nam, cuộc cạnh tranh giữa các hãng mì ăn liền Việt trên đất Mỹ cũng diễn ra gay gắt.
Xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Mỹ
Ngày 8/12, lô nhãn tươi đầu tiên của công ty Ánh Dương Sao có trụ sở tại TP.HCM được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không.
Bán 'nồi cơm', Kinh Đô quyết thực hiện 'giấc mơ' Mỹ?
Chưa bao giờ khẳng định “giấc mơ Mỹ” nhưng các động thái của Kinh Đô cho thấy tham vọng trở thành cái tên đình đám tại thị trường rộng lớn này của “vua bánh kẹo”.
5 vũ khí đáng sợ nhất của Mỹ trong chiến tranh hiện đại
Trực thăng tấn công AH-64 Apache, xe tăng chủ lực M1 Abrams hay súng máy hạng nặng M2 là 3 trong số 5 loại vũ khí đáng gờm nhất của Mỹ.
Cuộc sống ở làng rắn nổi tiếng nhất Trung Quốc
Với sản lượng hơn 3 triệu con mỗi năm, một làng ở tỉnh Chiết Giang là cộng đồng nuôi rắn lớn nhất tại Trung Quốc. Thậm chí làng còn có bảo tàng về rắn.
Thị trường Mỹ đang có xu hướng vượt mặt EU để trở thành thị trường xuất khẩu chủ lực của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày Việt Nam.
Siết chặt việc gắn mác 'made in VN'
Ngày 19/11, ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Cục phó Cục Hải quan TP.HCM - cho rằng doanh nghiệp chỉ thực hiện gia công gắn nhãn mác “made in VN” rồi xuất khẩu ảnh hưởng đến sản xuất.
Trà Việt Nam không nhiễm dioxin
Hiệp hội Chè Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu Hiệp hội Chè Đài Loan đính chính lại tin đồn gây thất thiệt đối với ngành trà Việt Nam từ những đơn vị truyền thông.
Đánh bắt cá ngừ bằng thiết bị gây tê tự tạo
Theo kỹ sư Phạm Duy Phương, bộ thiết bị này nặng khoảng 20 kg, giá chỉ 24 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với bộ thiết bị gây tê của Nhật Bản.
Ngư dân Phú Yên ra khơi gây mê cá ngừ đại dương
Lần đầu tiên, ngư dân Phú Yên áp dụng thiết bị gây tê và phương pháp gây mê nên sản lượng cá ngừ đại dương hầu hết đạt “hàng bay" (loại 1), hiếm có hàng kém chất lượng.
Trái cây Việt lũ lượt xuất ngoại
Sau nhãn, chôm chôm, thanh long được nhiều thị trường khó tính chấp nhận, nhập khẩu khá nhiều, cánh cửa tiếp tục mở cho trái xoài tươi tại các Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
Việt Nam trở thành cứ điểm của doanh nghiệp Mỹ
Nhiều doanh nghiệp Mỹ đã chủ động giảm bớt lượng đặt hàng sản xuất da giày từ Trung Quốc để chuyển sang VN song VN cần chủ động hơn nữa về nguồn cung nguyên liệu.
Xuất khẩu vào Mỹ: VN dẫn đầu ASEAN
Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại VN vừa đưa ra dự báo xuất khẩu của VN vào Mỹ trong năm nay đạt khoảng 29,4 tỷ USD, lần đầu tiên đứng đầu ASEAN về xuất khẩu vào thị trường này.
Ai đứng sau những thương hiệu Việt vang bóng thế kỷ 20?
Ông chủ thương hiệu Hynos, bột Bích Chi, gốm sứ Minh Long hay người đã xây dựng chợ Bình Tây biểu tượng Sài Gòn... đều là những doanh nhân Việt nức tiếng thế kỷ 20.
Những chợ bán đồ 'bỏ đi' độc đáo ở miền Tây
Chợ rơm, chợ tro, chợ phân bò, chợ cỏ, chợ lục bình…ở miền Tây chuyên thu mua những thứ thậm chí là đồ bỏ đi nhưng lại khá sôi động mỗi khi họp.
Thêm cơ hội để trái cây Việt 'xuất ngoại'
Người trồng trái cây nhận nhiều tin vui nhưng cùng với việc có thêm thị trường mới cũng là lúc Việt Nam cần phải nỗ lực để đáp ứng các tiêu chí ngặt nghèo của thị trường xuất khẩu.
Giám đốc công ty 3 năm toàn lỗ bán vui tươi và hồn nhiên
Năm 2010, Nguyễn Đinh Nguyên đóng cửa công ty đang làm ăn phát đạt, chuyển hướng kinh doanh từ câu nói của danh họa Picasso: “Tôi phải dành cả đời để vẽ như một đứa trẻ”.
Nhãn, vải sang Mỹ: Lo doanh nghiệp tự phá giá, ép nhau
Phải rất khó khăn thì quả vải và nhãn mới được phép xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Chính vì vậy, Việt Nam phải làm tốt từng công đoạn để giữ uy tín.