Kịch bản nào cho thị trường ôtô Việt Nam 2018?
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
178 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt kế hoạch mua 10 xe tăng chiến đấu chủ lực từ Trung Quốc với chi phí 58 triệu USD để thay thế cho xe tăng M41 của Mỹ.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mang đến Mỹ một loạt cam kết kinh tế và cả sự trông đợi được nhận lại các kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của mình.
Volvo Malaysia sẽ tăng thêm 5 thị trường xuất khẩu mới ngay trong năm 2017, trong đó có Việt Nam.
Cuối tuần qua, hãng ôtô DCar đã hoàn tất thủ tục xuất khẩu lô xe DCar President đầu tiên sang Kuwait. Lô hàng này được đặt riêng cho các nhân vật cấp cao để đi lại và giao tiếp.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Nổi tiếng với tài biến hoá sự tiêu chuẩn trở thành trứ danh, Brabus sở hữu đội ngũ thợ độ lành nghề không đếm được trong một khuôn viên mà phải dùng ô tô mới khám phá hết.
Ngoài việc cung cấp môtô, hãng còn sản xuất tàu thuyền, động cơ ôtô và động cơ đa chức năng.
Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất và phân phối ôtô Anh cho rằng việc rời khỏi EU sẽ mang đến những bất lợi nhất định cho các hãng xe.
Tính đến hết 3 tháng đầu năm 2016, Việt Nam nhập khẩu đến 41 nhóm hàng từ Thái Lan, từ đôi dép đến ôtô nguyên chiếc.
Mỗi ngày, nhà máy sản xuất xe tải tại Thái Lan cho ra đời 10 xe đầu kéo Volvo và 18 chiếc UD Trucks, công suất tối đa đạt 20.000 chiếc xe mỗi năm.
Thị trường xe hơi tại Mông Cổ có nhiều nét tương đồng với Campuchia. Xe cũ giá rẻ của Toyota chiếm đa số, trong khi người dân không mặn mà với những model mới bởi giá cao.
Thời gian gần đây, nhiều chủ cửa hàng xe máy đã phải sang tiệm để tránh lỗ, một số chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực khác.
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Động thái gây ngạc nhiên của Trung Quốc với việc giảm 1,9% tỷ giá tham chiếu ngày 11/8 đã gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.
Ngay từ đầu năm, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt tung ra những mẫu xe tay ga giá rẻ, làm nóng thêm cuộc chiến giành thị phần ở thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Ấn Độ.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.