Năm 2018 là thời điểm thương hiệu thời trang Dzojchen có khoảnh khắc chuyển mình khi ngôi sao quá cố Chadwick Boseman mặc suit kimono tham dự buổi ra mắt phim ở Seoul, SCMP đưa tin. Sức ảnh hưởng của ngôi sao phim Black Panther giúp suit kimono được bán rất chạy thời điểm đó. Sau này, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng chọn thiết kế của nhà mốt có trụ sở tại New York để diện tại thảm đỏ hoặc trong đời sống thường ngày.
Thành công nhờ suit kimono
Chelsea Scott-Blackhall - người sáng lập của Dzojchen - cho biết: "Tôi đã mất khá nhiều thời gian để thuyết phục stylist của Chadwick. Dẫu vậy, tôi cũng không nghĩ rằng việc làm khi đó lại có sức ảnh hưởng lớn đến vậy".
Khoảnh khắc Chadwick Boseman mặc suit kimono lên thảm đỏ đã mở ra nhiều cơ hội với Chelsea Scott-Blackhall. Các stylist tìm đến cô để hợp tác, những lời mời phỏng vấn tràn ngập.
Chadwick Boseman giúp suit kimono thêm nổi tiếng. Ảnh: dzojchen, SCMP. |
Bộ suit kimono sau đó được các diễn viên như Mahershala Ali và Lakeith Stanfield mặc. Bên cạnh đó, nó dần trở thành sản phẩm đặc trưng cho thương hiệu Dzojchen.
Sự phổ biến của suit kimono được Chelsea Scott-Blackhall ví như một "vụ nổ". Trước đó, cô tự nhận thấy quá trình sáng tạo nên bộ đồ diễn ra một cách khá tự nhiên. Chelsea Scott-Blackhall là người lai Âu-Á. Cô lớn lên ở Anh và Singapore. Chính sự xuất thân này đã trở thành một trong những yếu tố giúp nhà thiết kế nảy sinh ý tưởng làm suit kimono.
Thông qua những bộ suit cách điệu, thương hiệu Dzojchen được nhiều người nổi tiếng yêu thích. Owen Wilson từng chọn một bộ đồ bằng vải nhung, màu xanh mòng két trong dịp xuất hiện trên Saturday Night Live. Trong khi Usher mặc trang phục làm từ lụa blouson, Anderson Paak lại diện thiết kế denim với tông màu xanh nhạt cổ điển.
Ngoài ra, một số người nổi tiếng khác như Ryan Gosling, Shawn Mendes, Simu Liu và Nick Jonas đều từng mặc đồ của nhà mốt này.
Hành trình xây dựng thương hiệu
Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu khiến Scott-Blackhall muốn mở thêm các cửa hàng độc lập ở Los Angeles và New York. Đồng thời, cô cũng liên tục tìm kiếm những mối quan hệ hợp tác tiềm năng.
Trước đó, Chelsea Scott-Blackhall bắt đầu xây dựng thương hiệu từ năm 2011. Cô đã trải qua khoảng thời gian khó khăn để có được vị trí hiện tại.
Thiết kế suit cách điệu được nhiều sao nam mặc khi tham dự sự kiện. Ảnh: Getty. |
Trước khi bắt đầu kinh doanh thời trang, Chelsea Scott-Blackhall thậm chí chưa từng học về lĩnh vực này. Cô chỉ trải qua một số công việc liên quan đến tiếp thị, quảng cáo và xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên, Chelsea Scott-Blackhall yêu thích đặc biệt với denim. Vì vậy, trong khoảng thời gian lên ý tưởng kinh doanh, cô đã sưu tập vải denim từ những nhà cung cấp của Nhật Bản và Hong Kong.
Một người bạn sau đó đã gợi ý về việc chia sẻ gian hàng tại hội chợ thương mại Bread & Butter ở Berlin cho Chelsea Scott-Blackhall. Đây cũng là nơi cô bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên.
Khi tình hình kinh doanh trở nên tiến triển hơn, Chelsea Scott-Blackhall đã nhiều lần tự hỏi rằng cô thực sự coi trọng công việc này như thế nào.
"Đó là thời điểm tôi tự hỏi bản thân rằng kinh doanh chỉ là sở thích hay tôi thực sự giỏi việc này. Liệu tôi có thể đi bao xa với nó?", cô nói. Chelsea Scott-Blackhall yêu thích quá trình may quần áo, giao tiếp với khách hàng và học hỏi từng bước.
Tới năm 2014, Chelsea Scott-Blackhall tung ra bộ sưu tập của riêng mình và tự mang đến các triển lãm thương mại ở Paris và New York để quảng bá sản phẩm. Sau đó, cô bắt đầu tham gia tuần lễ thời trang ở Seoul, Hong Kong và Paris.
Sau thời gian dài nỗ lực, trang phục của Chelsea Scott-Blackhall bắt đầu được bán ở các cửa hàng như Bloomingdale's và Macy's. Tuy nhiên, cô cảm thấy mọi thứ vẫn cần phát triển thêm.
Chelsea Scott-Blackhall là người thành lập thương hiệu Dzojchen. Nhãn hàng bắt đầu nổi tiếng hơn khi mẫu suit kimono được ưa chuộng. Ảnh: SCMP. |
Vì vậy, Chelsea Scott-Blackhall đã nghiên cứu và thay đổi các bộ sưu tập của mình. Nhà thiết kế cho biết cô tôn trọng thẩm mỹ đương đại nhưng vẫn hướng đến hình ảnh sang trọng hơn.
"Các thiết kế và thương hiệu phát triển, trưởng thành theo cách tôi muốn. Tôi sẽ đầu tư hơn vào các loại vải và quy trình sản xuất của mình. Sắp tới, tôi dự định kinh doanh thêm giày dép, kính mắt", Chelsea Scott-Blackhall chia sẻ.
Bên cạnh đó, Chelsea Scott-Blackhall khẳng định không thiết kế trang phục cho một viện bảo tàng hay triển lãm do những nơi này quá đặc biệt. Cô muốn trang phục của mình độc đáo nhưng vẫn giữ được tính thực tế. Đây cũng là yếu tố được Chelsea Scott-Blackhall coi trọng khi làm ra bộ suit kimono.
Suit kimono là sản phẩm thành công nhất của Chelsea Scott-Blackhall. Cô đã dày công suy nghĩ làm sao để thay đổi một bộ suit cổ điển. Vì vậy, nhà thiết kế đã thay đổi kiểu dáng và thêm thắt lưng vào mẫu blazer. Sự thay đổi nhỏ đó đã giúp bộ trang phục thêm hiện đại và mới lạ.