Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng tối giản, hình khối ấn tượng của NTK Project Runway

Bộ sưu tập của 3 thí sinh trong đêm chung kết Project Runway Vietnam hướng đến sắc màu tối giản và những khối lập thể vững chắc trên phom dáng.

Tiền
Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2014 tìm được ngôi vị đứng đầu xứng đáng là NTK trẻ tuổi Lý Giám Tiền. Vượt qua nhiều vòng thi và những thử thách cam go, anh giành chiến thắng bởi sự bứt phá sáng tạo trong đêm thi cuối cùng. BST của Lý Giám Tiền lấy cảm hứng từ thành phố thời trang - Paris xa hoa với vẻ đẹp hiện đại, tỉ mỉ và phóng khoáng.
Tiền
BST của Lý giám Tiền có tông màu tươi trẻ, bắt mắt. Anh chú trọng đến những tiểu tiết trên trang phục, mang đậm hơi hướm haute couture. NTK 18 tuổi cho biết, giám khảo NTK Công Trí chính là người hướng dẫn, định hướng cho những thiết kế của anh. Anh cũng mến mộ đàn anh về những cống hiến đối với ngành thời trang Việt và sức sáng tạo bền bỉ.
Tiền
Không chỉ đáp ứng về tính phom dáng, BST của Lý Giám Tiền có sự thống nhất về tông màu, sắc độ. Các thiết kế màu trơn sang trọng, tinh tế, được tạo điểm nhấn bởi các đường xếp gấp cầu kỳ tại thân áo hoặc chân váy.
Tiền
Người mẫu Minh Tú trình diễn một thiết kế ấn tượng của Lý Giám Tiền. Mẫu váy có tông màu trắng sang trọng, được nhấn nhá tại ngực áo, khoảng hở táo bạo bên hông tạo điểm thu hút cho người mặc.
Tiền
Lợi thế phom dáng chắc chắn được NTK ứng dụng hiệu quả khi đưa vào bộ sưu tập ở đêm thi quyết định. Chất liệu chủ đạo ánh kim mang lại sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp cho người mặc. Phần ngực áo được tạo kiểu cầu kỳ với cách xếp ly, trong khi đó, chân váy xòe có những khoảng hở phóng khoáng.
Tiền
Không chỉ dừng lại ở sự phá cách, BST còn hướng đến vẻ đẹp hiện đại, mới lạ bởi những phụ kiện đính trên thân áo táo bạo. Quần ôm sát được xếp gấp đều ấn tượng, tạo tổng thể cá tính.
Các thiết kế dành cho nam cũng đảm bảo sự mới mẻ và nam tính.
Họa tiết được ứng dụng trên trang phục dành cho nữ giới và nam giới.
Nếu sự phá cách, mới mẻ đem lại thành công cho Lý Giám Tiền thì Hồng Lam được đánh giá cao ở phom dáng và cách tạo khối trang phục vững chắc. Các thiết kế của nữ thí sinh này hướng đến vẻ đẹp sang trọng, nhưng gần gũi với cuộc sống.
Với bộ sưu tập của Hồng Lam lấy cảm hứng từ kiến trúc Paris, NTK sử dụng tông màu vàng ánh kim sang trọng xuyên suốt bộ sưu tập. Không khó để nhận ra thế mạnh của Hồng Lam là những đường cắt cúp khá đẹp và tinh tế. Là một sinh viên kiến trúc, có thể nói Hồng Lam đã thành công trong việc đưa những nét kiến trúc cổ điển của Paris vào mẫu thiết kế.
Các thiết kế của Hồng Lam cũng đáp ứng tiêu chí màu sắc đơn giản, nhưng được nhấn nhá sáng tạo bằng những chi tiết đắt giá trên thân áo. Trong ảnh là chiếc áo vest có phom dáng lạ mắt kết hợp ăn ý cùng chân váy lụa xuyên thấu gợi cảm.
Các thiết kế dành cho nam cũng đáp ứng tính phom dáng và sự phá cách.
Tông màu và đường nét thống nhất tạo sự cân bằng cho BST.
Màu ánh nhũ được NTK sử dụng tài tình trên trang phục dành cho nữ giới và nam giới. Những thiết kế này không chỉ đáp ứng tính xu hướng mà còn mang lại độ tinh tế, sang trọng và giúp người mặc tỏa sáng.
Minh Quân - nhà thiết mù màu chia sẻ, trở về từ kinh đô thời trang Paris, những cung điện lộng lẫy, nguy nga và khung cảnh lung linh đã ám ảnh anh. Và anh quyết định đem những điều đó vào BST của mình.
BST của Minh Quân sử dụng cách hòa trộn sắc màu nóng lạnh - hồng xanh. Điểm giao nhau giữa các sắc độ là điểm nhấn mới lạ của bộ sưu tập.
Minh Quân là NTK duy nhất sử dụng chất liệu có họa tiết trong đêm chung kết. Các thiết kế của anh hướng đến vẻ đẹp đồng bộ, ton-sur-ton giữa các gam màu và chất liệu.
Sở trường thiết kế váy dạ hội sang trọng, nền nã được NTK đưa vào bộ sưu tập của đêm thi quyết định. Sự mềm mại của chất liệu mang đến độ uyển chuyển cho người mẫu khi sải bước trên đường băng.
Ngoài những bộ cánh mềm rủ, một số thiết kế hướng đến vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại của những hình khối.
NTK cũng không bỏ quên các thiết kế dành cho nam. Anh hướng đến vẻ lịch lãm, nam tính và mang tính ứng dụng cao.

Khánh Ly

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm