Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý người ký bổ nhiệm lái xe làm Phó Chánh văn phòng

Lãnh đạo Thanh Hóa khẳng định sẽ kiểm điểm, truy cứu trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng bổ nhiệm lái xe không bằng cấp làm Phó Chánh văn phòng.

Trung tuần tháng 3/2014, tại 2 huyện Nông Cống, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện 3 trường hợp lái xe không bằng cấp, quá tuổi vẫn được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng, khiến dư luận bất bình.

Ngày 25/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Tư, Phó Ban tổ chức tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo đã yêu cầu làm rõ vụ việc. “Trước 2008, tỉnh đã ủy quyền cho người đứng đầu mỗi huyện tự bổ nhiệm chức danh Phó Chánh văn phòng”, ông Tư cho biết.

Thực tế những năm qua, một số lái xe chỉ có trình độ 10/10, thậm chí lớp 7/10, hầu như không có bằng cấp. Bản thân những lái xe được bổ nhiệm vào chức vị cao hơn, không chịu đi bồi dưỡng kiến thức, không đáp ứng công việc thực tế.

Việc xảy ra tình trạng cán bộ lái xe không bằng Đại học theo quy định, quá tuổi nhưng vẫn được bổ nhiệm giữ chức phó chánh văn phòng, không chỉ diễn ra ở huyện Nông Cống. Mới đây, tại huyện Tĩnh Gia cũng phát hiện thêm 2 trường hợp tương tự.

Việc một số Phó chánh văn phòng không có bằng cấp là không thể chấp nhận, bổ nhiệm như vậy đi ngược quy định hiện hành. Ở xã phường, cán bộ được bổ nhiệm cũng cần tối thiểu bằng Đại học, huống hồ cấp huyện”, ông Tư nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, vị phó ban tổ chức tỉnh này cũng cho rằng, những người ký bố nhiệm chức vụ để lái xe không bằng cấp, làm Phó chánh văn phòng, cần bị xử lý. “Tỉnh đã có chỉ đạo làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm người ký bổ nhiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ rà soát lại việc bổ nhiệm ở tất cả các huyện trong tỉnh, tránh lặp lại tình trạng trên”, ông Tư khẳng định.

Ngay sau khi sự việc bại lộ, Huyện ủy Nông Cống đã ra quyết định thu hồi việc bổ nhiệm do không đúng quy trình.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm