Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử người đàn ông đánh chết công an xã tại đám cưới

Bị nhắc nhở vì bật nhạc đám cưới quá giờ quy định, Quý đã đánh công an viên đến chết.

Bị cáo Cao Xuân Quý trước vành móng ngựa.

Ngày 13/12, TAND Nghệ An tuyên phạt Cao Xuân Quý (39 tuổi ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) 18 năm tù về tội Giết người.

Cáo trạng nêu, tối ngày 22/7, gia đình ông Nguyễn Hồng Vân ở xã Ngọc Sơn tổ chức đám cưới cho con. Mặc dù đã khuya nhưng nhóm thanh niên địa phương vẫn tổ chức uống rượu, bật nhạc to, gây ồn ào.

Thấy vậy, ông Nguyễn Trọng Điền (54 tuổi), công an viên xã Ngọc Sơn vào nhắc nhở, khuyên mọi người ra về, thực hiện đúng quy định cưới hỏi theo nếp sống mới, không để ảnh hưởng đến những người xung quanh. Ông Điền vào đem cất chai rượu trên bàn khi Cao Xuân Quý đang uống. Hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Gia đình bị hại dự phiên tòa.

Tức giận, Quý ra về rồi phục sẵn ở cổng đám cưới. Thấy ông Điền xuất hiện, người đàn ông 39 tuổi dùng tay, gạch, gây tre đánh tới tấp. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng một ngày sau đã tử vong do vết thương quá nặng.

Sau khi gây án xong, Quý đã đến công an xã Ngọc Sơn để đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Cao Xuân Quý đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vợ bị cáo cũng đã bán bò và tài sản trong nhà bồi thường cho gia đình bị hại được 20 triệu đồng.

 

Hòa Phạm

Bạn có thể quan tâm