Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Lan ăn vận cá tính casting người mẫu đi Thượng Hải

Trong ngày tìm kiếm 9 gương mặt trẻ sang Trung Quốc tham dự tuần lễ thời trang, siêu mẫu đã tạo nhiều cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng catwalk.

Nhằm tìm kiếm 9 gương mặt còn lại tham dự khóa đào tạo Hướng tới tuần lễ thời trang quốc tế Thượng Hải 2015, siêu mẫu Xuân Lan đã tổ chức buổi casting mở rộng tại Trung tâm Quản lý và Phát triển tài năng CA3, TP HCM. Sáng ngày 2/2, siêu mẫu ăn vận sành điệu có mặt tại điểm tuyển chọn.
Trong chương trình, Xuân Lan đề cập đến những vấn đề vướng mắc của các bạn trẻ về con đường đến với nghề người mẫu, giúp tháo gỡ những băn khoăn khi đang nắm trong tay cơ hội thực hiện ước mơ. Bên cạnh đó, giám khảo Vietnam's Next Top Model còn chia sẻ tầm quan trọng của việc chuẩn bị hình ảnh, compcard, portfolio... một cách chuyên nghiệp để các người mẫu trẻ có thể đáp ứng yêu cầu casting tại các tuần lễ thời trang quốc tế.
Đông đảo bạn trẻ tham gia casting với mong muốn một lần chạm tới ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Ngoài sự góp mặt của các gương mặt từng tham gia một số show diễn tại Việt Nam, nhiều thí sinh mới chưa từng diễn ở bất cứ show diễn hay chương trình casting nào đã mạnh dạn đến tìm kiếm cơ hội lần này.
Nổi bật trong buổi tuyển chọn là nam thí sinh 26 tuổi, có chiều cao lý tưởng (1,80m), vốn là nhân viên văn phòng. Thí sinh này có mơ ước trở thành người mẫu nhưng vì quá nhút nhát nên đánh mất nhiều cơ hội. Lần này, anh quyết tâm tham gia chương trình với mong muốn một lần được trải nghiệm cảm giác chiến thắng nỗi sợ hãi, được làm điều mình muốn.
Xuân Lan hướng dẫn các bạn trẻ trước phần catwalk. Theo siêu mẫu: “Là một người mẫu không nhất thiết phải có khuôn mặt đẹp, nhưng cần có sự tự tin, thần thái và cá tính riêng. Tiêu chí của một người mẫu là chiều cao, thân hình và khả năng cảm thụ thời trang. Chính vì thế các người mẫu phải luôn lựa chọn trang phục tôn dáng, khuôn mặt tự tin hướng về phía trước, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, cổ cao để có được vóc dáng tốt nhất khi catwalk".
Một số các bạn trẻ khác tham gia chương trình casting để tìm kiếm cơ hội công việc cho bản thân. Một số khác muốn được trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ của không khí thời trang.
Các người mẫu đến dự tuyển đều đáp ứng được tiêu chí về chiều cao, cân nặng cũng như sự dạn dĩ khi thể hiện khả năng.
Các thí sinh nam không kém cạnh bạn nữ về khả năng catwalk tự tin.
Các người mẫu tương lai được yêu cầu mặc trang phục gọn gàng, để lộ đường cong và lợi thế hình thể.

Min An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm