Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Nghi: 'Tôi thích yêu một chàng Tây vui tính'

Giọng ca "khủng long" trong đội Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về mẫu đàn ông lý tưởng trong buổi giao lưu trực tuyến vừa diễn ra.

Xuân Nghi: 'Tôi thích yêu một chàng Tây vui tính'

Giọng ca "khủng long" trong đội Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về mẫu đàn ông lý tưởng trong buổi giao lưu trực tuyến vừa diễn ra.

- Nếu chỉ có 3 từ để nói về mình, chị sẽ chọn những từ gì?

- Cá tính, nhí nhảnh, "khủng long". Biệt danh khủng long này là nickname thú vị nhất từ trước đến giờ đối với tôi. Bắt đầu từ vòng Giấu mặt của The Voice, khán giả và các huấn luyện viên đã ví von Nghi là khủng long, cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

- Thuộc lứa tuổi 9X nhưng bạn hơi già so với tuổi thực cả về ngoại hình lẫn phong cách thời trang, rồi giọng hát. Tại sao bạn không sống đúng với tuổi thực của mình?

- Có lẽ vì tôi hơi tròn trịa và những ca khúc tôi hát đều có giai điệu buồn nên khán giả cảm thấy tôi chững chạc hơn so với tuổi thực. Hơn nữa những đường nét trên gương mặt của tôi không phù hợp để xây dựng hình ảnh quá trẻ trung. Tuy ngoại hình không đúng với tuổi thực của mình nhưng khán giả lần đầu tiên gặp tôi đều bất ngờ với độ xì-tin trong tính cách của mình. Xuân Nghi hy vọng sẽ có cơ hội gặp bạn để bạn tự kiểm chứng điều đó nhé.

- Xuân Nghi có bao giờ cảm thấy tủi thân vì mọi người gọi bạn là "khủng long"?

- Tôi có thể khẳng định là chưa bao giờ thấy tủi thân vì điều ấy. Tôi chỉ xem đó là một nickname dễ thương mà không phải thí sinh nào cũng có.

- Chị đã bao giờ nghĩ tới chuyện giảm cân để có ngoại hình hoàn mỹ khi đứng trên sân khấu?

- Ngoại hình hoàn mỹ nghe có vẻ hơi khó với tôi nhưng tôi sẽ cố gắng để vẻ ngoài của mình ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả. Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy chờ nhé!

- Tại sao mặt bạn hiếm khi tươi tỉnh mà cứ như sắp khóc trên sân khấu vậy? Trong khi đó, với một ca sĩ, cách biểu cảm gương mặt là điều rất quan trọng!

- Tôi có một đôi mắt buồn. Chắc có lẽ vì điều đó mà khi lên sân khấu với những áp lực làm cho gương mặt tôi có vẻ buồn bã. Hơn nữa, đa số những ca khúc tôi thể hiện đều là những tình khúc ballad nên biểu cảm cũng ảnh hưởng từ nội dung bài hát. Tôi sẽ cố gắng khắc phục khả năng biểu cảm của mình trên sân khấu. Biết đâu tương lai mọi người sẽ thấy một Xuân Nghi mới hơn với những ca khúc sôi động!

- Sở hữu giọng hát rất tốt, bạn có tự tin mình sẽ thành công trong đêm diễn sắp tới để giành giải quán quân?

- Cảm ơn lời khen của anh! Tôi rất vui khi nhận được những lời nhận xét tốt từ các huấn luyện viên và khán giả dành cho chất giọng của mình. Điều tôi tự tin nhất hiện nay là những ca khúc mình đã lựa chọn là những ca khúc mình rất thích. Tôi tin rằng mình sẽ hoàn thành tốt những gì mình đã tập luyện trong suốt 2 tuần qua. Với tôi, "mọi chuyện đều có thể xảy ra", giải quán quân sẽ chỉ được bật mí ở giây phút cuối cùng của đêm chung kết. Mọi người hãy đón xem nhé, biết đâu là tôi thì sao!

- Ở vòng bán kết, chị khá bình tĩnh khi được HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn vào vòng chung kết khiến nhiều người nhận xét chị đã biết trước kết quả...

- Trong mọi cuộc thi, tất nhiên sẽ có kẻ thắng người thua và không phải thí sinh nào cũng được tất cả khán giả yêu mến. Nếu thí sinh A đoạt giải thì tất nhiên người hâm mộ của thí sinh B sẽ không vui. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chọn tôi vào đến chung kết, tất nhiên tôi phải có khả năng gì đó mà anh Hưng có thể khai thác được. Mọi người cũng đã nhìn thấy Mr. Đàm đã chia đều cơ hội cho Xuân Nghi và Đồng Lan. Chính khán giả đã cho tôi tấm vé vào đêm chung kết, đó là minh chứng cho sự công bằng trong kết quả của đội Đàm Vĩnh Hưng.

- Tại sao chị quyết định "đầu quân" về đội Mr. Đàm trong vòng Giấu mặt?

- Tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định của mình nếu không muốn nói là luôn cảm thấy đó là may mắn của mình. Tôi quý mến anh Hưng ở sự nỗ lực không ngừng trong nghề nghiệp. Từ một anh thợ cắt tóc, không có gì trong tay mà trở thành "ông hoàng nhạc Việt" như ngày hôm nay thì quả thật không đơn giản! Vào đội anh Hưng, đó không chỉ là sự yêu mến mà còn là sự ngưỡng mộ của đàn em đối với đàn anh của mình.

- Có nhiều người nói rằng hoàn cảnh của chị và HLV Đàm Vĩnh Hưng có phần nào tương tự như nhau nên anh ấy luôn "ưu ái" chị hơn các thí sinh khác...

- Nếu khán giả có cơ hội tiếp xúc với đội Mr. Đàm thì sẽ thấy không có sự ưu ái nào ở đây cả. Tất cả các thành viên đều rất hòa đồng và yêu thương nhau. Tôi được anh Hưng lựa chọn qua các vòng tất nhiên là có lý do của anh ấy. Tôi cũng phải có năng lực thì anh ấy mới tin tưởng và giao phó cho nhiệm vụ đại diện cho đội để tiếp tục ở The Voice.

- Việc trở thành một trong bốn thí sinh xuất sắc nhất của "The Voice" đã cho và lấy đi những gì từ cuộc sống riêng của chị?

- Có mặt ở đêm chung kết quả thật là một kết quả rất bất ngờ. Tâm thế của tôi ban đầu tham gia cuộc thi chỉ muốn giao lưu và học hỏi kinh nghiệm nhưng qua từng vòng thi, tôi đã dùng khả năng của mình để vượt qua. Đó là những khoảnh khắc rất ý nghĩa trong cuộc đời tôi.

Tham gia The Voice là một cơ hội lớn để tôi có được những trải nghiệm quý báu trong cuộc sống cũng như nghề nghiệp sau này. Từ lúc bước vào cuộc thi, tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết. Những thứ mất đi không quan trọng vì những thứ tôi có được còn ý nghĩa hơn nhiều.

- Chị đã có chiến lược gì để "đối đầu" cùng Đinh Hương - Hương Tràm trong đêm chung kết?

- Để chiến đấu vòng chung kết này thì thí sinh nào cũng chuẩn bị cho mình những tiết mục xuất sắc. Và tất nhiên tôi hoạch định cho mình một chiến lược thật tốt để chiến đấu cùng mọi người. Đinh Hương và Hương Tràm đều có thế mạnh riêng và tôi cũng thế. Biết đâu trong đêm chung kết, tôi sẽ có những bùng nổ bất ngờ thì sao! Chiến lược thì chắc chắn anh Hưng đã có rồi nhưng nó sẽ được bật mí trong đêm chung kết mà thôi.

- Trong bốn ứng viên quán quân, chị đánh giá ai cao nhất?

- Đến vòng chung kết này thí sinh nào cũng đều có khả năng trở thành quán quân vì mỗi người đều có thế mạnh riêng mà những đối thủ còn lại không có. Khán giả hãy đón chờ xem phần trình diễn của mỗi thí sinh cũng như thử xem thần may mắn sẽ chiếu vào ai nhé. Tôi rất thích sự tinh tế trong cách xử lý của Hương Tràm và tôi đang cố gắng để hoàn thiện hơn ở điểm này. Tôi cũng rất hứng thú với cái "điên" của chị Đinh Hương, một cá tính rất nghệ sĩ ở anh Kiên Giang.

- Nếu có một lựa chọn khác, chị có tiếp tục chọn con đường showbiz nhiều chông gai?

- Ca hát là niềm đam mê lớn nhất của tôi và showbiz là một vùng đất to lớn để tôi thỏa mãn niềm đam mê ấy. Vì vậy cho dù có khó khăn thế nào, tôi vẫn quyết tâm với những gì mình đã lựa chọn.


- Nếu đạt giải nhất trong cuộc thi này, liệu chị có đặt bút ký hợp đồng với công ty của Mr. Đàm?

- Nếu đoạt giải nhất trong cuộc thi này, điều đầu tiên tôi làm là trích một phần giải thưởng để làm từ thiện. Tiếp theo, tôi sẽ dùng phần còn lại để thực hiện những dự định ca hát của mình. Nếu được vào công ty của anh Đàm Vĩnh Hưng quả thật là niềm vui rất lớn với tôi. Nếu được sư phụ ngỏ lời thì học trò sẽ không đắn đo gì cả (cười).

- Còn dự định làm cùng ba mẹ việc gì đó thì sao?

- Lời cảm ơn mà tôi muốn gửi đến ba mẹ có lẽ nói suốt cả đời cũng không hết. Những cố gắng của tôi cũng chỉ mong muốn ba mẹ và em trai có được cuộc sống thật tốt đẹp, còn với bản thân mình thì sao cũng được.

- Chị mơ ước một người đàn ông như thế nào trong cuộc sống?

- Mẫu người đàn ông lý tưởng của tôi là một anh chàng Tây vui tính.

Nhóm PV

Theo Infonet

Nhóm PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm