Cuối năm, cùng với sự nôn nao sắm đào mai chơi Tết, có những tấm lòng chú trọng sự sẻ chia. Họ đã dùng tấm áo từ thiện để gửi gắm không khí xuân đến với những trẻ nghèo kém may.
|
Không niềm vui nào lớn bằng mùng một Tết, xúng xính tấm áo đẹp thơm nô đùa cùng bạn bè, nhận phong bao lì xì đỏ thắm. Thế nhưng ở Việt Nam, vẫn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa một lần nếm vị hứng khởi được diện áo mới đón Tết. Đó chính là lý do “Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu” ra đời. |
|
Xuyên suốt thời gian diễn ra, chuyến xe với biểu tượng của chương trình đã đi qua 42 điểm dừng trên toàn TP.HCM để nhận những chiếc áo quyên góp của những tấm lòng hảo tâm. |
|
Nét cho là nét đẹp, tại mỗi điểm quyên góp, có rất nhiều người đứng chờ sẵn với những chiếc áo được giặt sạch, gấp ngay ngắn để đem tặng các em nhỏ. |
|
Đối tượng đến quyên đồ rất đa dạng, từ những cô chú trung niên với mái tóc hoa râm cho đến những bà mẹ trẻ. Cũng kỳ lạ, không hẹn mà gặp, mỗi người đều cùng chung mong ước ngày Tết này những chiếc áo sẽ mang đến hạnh phúc bé nhỏ cho những phận đời vốn rất ít niềm vui. |
|
Đối tượng nhận quà là các trẻ nhỏ, chính vì vậy đối tượng trao quà rất dễ hiểu, hầu hết cũng là trẻ em. Các em đi theo mẹ, tự tay lựa những món đồ mình thích để “tặng bạn”. Hơn 3 tuần triển khai với gần 90 lượt xe, chương trình đã nhận được 2.033 tấm áo quyên góp. |
|
Chị Đinh Thị Hiền (trái), 37 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM cùng con gái tham gia buổi quyên góp ngày 6/1 tại Co.opmart Rạch Miễu. Vốn là một người thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, chị đã huy động các hàng xóm cạnh nhà để mang đến nhiều bộ quần áo của các bé 9-11 tuổi. Vì vậy, dù quy định chỉ mang đến 3 bộ nhưng chị Hiền cùng con gái đã mang đến hơn 20 bộ. “Con của tôi thấy mẹ mang đồ đem đi quyên góp không hề khóc hay phản đối, bé còn chủ động lựa những chiếc áo đẹp nhất để tặng các bạn nhỏ khó khăn hơn mình”, chị chia sẻ. |
|
Ông Agraj Sharma - Tổng giám đốc P&G Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ ngày 6/1: “Hơn 23 năm qua, P&G luôn tiên phong nỗ lực cải thiện, nâng cao đời sống hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam qua những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Dịp Tết 2018, P&G đã phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ, Co.opmart để mang đến cho những khởi đầu mới, một mùa Tết ấm áp cho trẻ em nghèo và các gia đình khó khăn. Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu được phát triển dựa trên văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam, khi trao những bộ quần áo mới, ta sẽ trao đi những giá trị tinh thần đặc biệt đến cả người cho lẫn người nhận”. |
|
Từ nay đến hết ngày 17/1, chiếc xe lưu động của “Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu” sẽ tiếp tục đi qua 14 quận/huyện trên khắp TP.HCM để vận động và tiếp nhận quyên góp. Độc giả có thể theo dõi lộ trình chính thức của chuyến xe tại đây. |
“Xuân trao tấm áo, Tết tặng khởi đầu” do P&G Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Chiến dịch khởi đầu với một clip ý nghĩa cùng tên nhằm lan tỏa thông điệp về sức mạnh của sự sẻ chia: Khi tặng một tấm áo, bạn đã phần nào trao đi một khởi đầu mới, một cái Tết rất khác, tràn đầy niềm vui, sự hứng khởi cho những trẻ em nghèo. Chính vì thế, nhãn hàng P&G mong muốn kêu gọi nhiều hơn sự chung tay, góp sức từ cộng đồng để quyên góp đủ 2.000 tấm áo cùng phần quà giá trị cho các hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc quyên góp những tấm áo đầy ý nghĩa, người tiêu dùng còn có thể đóng góp thêm nhiều phần quà giá trị bằng cách tham gia mua sản phẩm Ariel, Downy cùng những nhãn hàng khác của Công ty P&G Việt Nam tại hệ thống siêu thị và bán lẻ trên toàn quốc.
Lê Quân - Giang Hoàng Nhơn