Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường, Messi và những cầu thủ từng lập cú đúp đá phạt

Ngay cả trên thế giới, việc cầu thủ lập cú đúp từ chấm đá phạt trực tiếp như Xuân Trường ở chiến thắng 3-2 của HAGL trước CLB Thanh Hóa cũng là điều hiếm thấy.

Xuan Truong sut phat anh 1
Lionel Messi: Siêu sao người Argentina đã có 2 lần lập được cú đúp sút phạt trong các trận đấu chính thức. "Nạn nhân" đầu tiên là Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu mùa 2015/16. Thứ hai là Espanyol ở La Liga mùa giải 2018/19, Messi mở ra và khép lại chiến thắng 4-0 của Barca đều bằng những cú sút phạt không thể cản phá. 
Xuan Truong sut phat anh 2
Juninho: Anh đã ghi 35 bàn từ những pha đá phạt trong suốt sự nghiệp, đáng chú ý là 3 lần danh thủ người Brazil lập cú đúp, tất cả đều trong màu áo Lyon. Lần đầu tiên là trước Auxerre vào năm 2002. Năm 2005, Toulouse là nạn nhân, 3 năm sau tới lượt Nice phải hứng chịu những siêu phẩm từ Juninho.
Xuan Truong sut phat anh 3
Ronaldinho: Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barca, Ronaldinho đã có cú đúp từ chấm đá phạt trực tiếp. Đó là cuộc đấu với Real Betis ở vòng 11 La Liga 2007/08. Barca thắng 3-0 trận này, trong đó Ronaldinho là người ghi bàn ấn định tỷ số. Trong cả sự nghiệp, Ronaldinho đã ghi 39 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp, trong đó có 20 bàn cho Barca.
Xuan Truong sut phat anh 4
Rivaldo: Quả bóng vàng châu Âu 1999 là cái tên tiếp theo của Barca xuất hiện trong danh sách này. Rivaldo lập cú đúp từ chấm đá phạt vào lưới AC Milan tại vòng bảng Champions League 2000/01. Trận này, Barca hòa Milan 3-3. Trong cả sự nghiệp, Rivaldo đã có 27 bàn từ chấm đá phạt.
Xuan Truong sut phat anh 5
Shunsuke Nakamura: Huyền thoại người Nhật Bản vẫn đang thi đấu ở tuổi 41 tại Yokohama FC. Năm 2012, ở tuổi 34, Nakamura lập cú đúp từ chấm đá phạt trong màu áo Yokohama Marinos tại vòng 3 cúp quốc gia Nhật Bản giúp đội nhà thắng Yokohama FC với tỷ số 2-1. Trong cả sự nghiệp, Nakamura đã có 29 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp.
Xuan Truong sut phat anh 6
Sinisa Mihajlovic: Huyền thoại người Serbia đã lập hat-trick từ chấm đá phạt vào lưới Sampdoria khi khoác áo Lazio vào năm 1998. Năm 2005, ở tuổi 36, Mihajlovic vẫn lập được cú đúp từ chấm đá phạt giúp Inter Milan thắng Roma 2-0 ở Serie A. Cùng Andrea Pirlo, Mihajlovic đang là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần sút phạt thành bàn tại Serie A với 28 lần làm tung lưới đối phương.
Xuan Truong sut phat anh 7
Trong trận đấu ở vòng 18 V.League 2019 giữa HAGL và CLB Thanh Hóa, tiền vệ Lương Xuân Trường mở tỷ số cho đội bóng phố núi với cú sút phạt đẹp mắt vào phút 26. Đây cũng là bàn đầu tiên của Xuân Trường ở V.League 2019. Ảnh: Minh Chiến.
Xuan Truong sut phat anh 8
Phút 75, Xuân Trường ghi bàn từ chấm đá phạt cho HAGL để nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thứ 3 từ chấm đá phạt của tiền vệ quê Tuyên Quang ở mùa này. Trước đó, trong màu áo Buriram United, Xuân Trường cũng đã có cú đá phạt vào lưới Nakhon Ratchasima ở vòng 9 Thai League. Ảnh: Minh Chiến.
Xuân Trường hoàn tất cú đúp sút phạt vào lưới CLB Thanh Hóa Phút 75 trong trận gặp CLB Thanh Hóa tại vòng 18 V.League diễn ra vào chiều 28/7, Lương Xuân Trường lần thứ hai đá phạt tung lưới thủ thành Bá Sơn, nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.

Xuân Trường nhận 'mưa' lời chúc sau bàn thắng vào lưới CLB Thanh Hóa

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên dành cho tiền vệ Lương Xuân Trường những lời tán dương sau cú sút phạt đẹp mắt ở sân vận động Thanh Hóa diễn ra vào chiều 28/7.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm