Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất cảnh 2 người Trung Quốc sang Việt Nam tuyển vợ

Qua Việt Nam với mục đích đi du lịch nhưng 2 người đàn ông Trung Quốc đã đến Cần Thơ tuyển vợ.

Ngày 1/11, Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính, buộc xuất cảnh 2 người mang quốc tịch Trung Quốc, gồm: Ou Chungen (28 tuổi) và Zhang Jinbao (26 tuổi).

Trước đó, ngày 2/10, Công an Cần Thơ kiểm tra khách sạn Khải Hoàn (đường Châu Văn Liêm, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phát hiện Ou Chungen và Zhang Jinbao tạm trú ở đây.

Qua điều tra, 2 người đàn ông này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 6/9. Ou Chungen biết một người phụ nữ tên Thủy (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) vì bà này có một người con gái đang lấy chồng Trung Quốc cùng quê với Ou Chungen.

Khi đến Cần Thơ, Ou Chungen đã liên hệ với Thủy nhờ bà này tìm kiếm phụ nữ để giới thiệu cho Zhang Jinbao làm quen. Nếu người nữ đồng ý sẽ mời qua Trung Quốc du lịch, sau đó sẽ đi đến kết hôn.

Bà Thủy đã giới thiệu Oanh (17 tuổi) và chị gái cô gái này tên Ngọc (20 tuổi) để Zhang Jinbao làm quen. Sau đó, Zhang Jinbao làm quen với Ngọc và đưa cho bà Thủy 15 triệu đồng tiền thù lao môi giới, 7 triệu đồng để làm hộ chiếu cho Ngọc và Oanh

Theo kế hoạch, 2 chị em này có hộ chiếu và sang Trung Quốc đi du lịch. Sau đó, nếu đồng ý thì Ngọc sẽ kết hôn cùng Zhang Jinbao. Cuộc môi giới này thành công thì Zhang Jinbao sẽ trả cho Ou Chungen 30 triệu đồng. Tuy nhiên, công an TP.Cần Thơ phát hiện 2 người này nhập cảnh không đúng mục đích nên lập biên bản vi phạm hành chính và buộc xuất cảnh.

* Tên hai chị em trong bài đã thay đổi.

http://nld.com.vn/phap-luat/buoc-xuat-canh-2-nguoi-trung-quoc-sang-viet-nam-tuyen-vo-20141101170239284.htm

Theo C. Linh/Người lao động

Bạn có thể quan tâm